Đường dẫn truy cập

Nhân viên tàu bệnh viện Mercy của Mỹ nhiễm virus corona


Tàu bệnh viện USNS Mercy tại căn cứ Hải quân San Diego, ngày 18/3/2020.
Tàu bệnh viện USNS Mercy tại căn cứ Hải quân San Diego, ngày 18/3/2020.

Hải quân Mỹ chuyển 126 nhân viên y tế ra khỏi tàu bệnh viện neo ở Los Angeles sau khi 7 người trong số này bị dương tính với COVID-19, một giới chức cho hay.

Nhân viên tàu USNS Mercy được đưa đến một căn cứ gần đó và đang được cách ly. Cho đến nay không có người nào phải nhập viện, trung úy Rochelle Rieger thuộc Hạm đội 3 nói.

Hiện chưa rõ ở đâu và khi nào các thủy thủ bị lây nhiễm, ông Rieger nói.

Tàu rời San Diego ngày 23/3, tất cả mọi người đều được kiểm tra sức khoẻ trước khi lên tàu, ông Rieger nói. Tàu đến Los Angeles 4 ngày sau đó để trợ giúp giữa đại dịch bằng cách nhận bệnh nhân không bị nhiễm virus từ các bệnh viện để các bệnh viện trên bờ tập trung chữa trị COVID-19.

Không người nào trong số hơn 1.000 người trên tàu được phép rời tàu kể từ khi rời khỏi San Diego.

Ca nhiễm corona đầu tiên xuất hiện vào tuần trước khi tàu chuẩn bị nhận những bệnh nhân lớn tuổi từ những nhà dưỡng lão tại Los Angeles để bảo vệ họ khỏi bị phơi nhiễm COVID-19.

Cho đến nay con tàu với 1.000 giường chỉ mới nhận có 20 bệnh nhân từ các bệnh viện và không ai dương tính với virus corona hay có triệu chứng nhiễm bệnh ông Rieger nói.

Hai trong số nhân viên y tế của tàu dương tính với virus đã tiếp xúc với một số nhỏ bệnh nhân nhưng họ đều mặc quần áo bảo hộ đầy đủ kế cả găng tay, khẩu trang N95 và kính đeo mắt.

Việc di chuyển 126 thủy thủ không ảnh hưởng đến khả năng con tàu chữa trị bệnh nhân, ông Rieger cho hay.

Hải quân cũng dự trù phái một số nhân viên đã được kiểm tra và hoàn tất thời gian cách ly 14 ngày đến làm việc tại các cơ sở y tế Los Angeles nhưng việc này chưa xảy ra, ông Rieger nói.

Đầu tuần này, nhà chức trách y tế quận hạt Los Angeles báo cáo có 9.420 người nhiễm virus corona và 320 người chết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG