Đường dẫn truy cập

Người ủng hộ Bắc Kinh ẩu đả với lực lượng biểu tình đòi dân chủ ở Hong Kong


Một sinh viên biểu tình ủng hộ dân chủ (trái) bị xô đẩy bởi người dân địa phương tìm cách dời hàng rào phong tỏa các con đường ở Causeway Bay, Hong Kong 3/10/14
Một sinh viên biểu tình ủng hộ dân chủ (trái) bị xô đẩy bởi người dân địa phương tìm cách dời hàng rào phong tỏa các con đường ở Causeway Bay, Hong Kong 3/10/14

Cảnh sát Hong Kong hôm nay buộc phải ra tay can thiệp sau khi bùng phát các cuộc ẩu đả trên đường phố giữa những người biểu tình đòi dân chủ và các cư dân bức xúc phản đối các cuộc biểu tình kéo dài cả tuần nay.

Ẩu đả bắt đầu khi một nhóm hàng trăm người ủng hộ sự cai trị của đảng cộng sản Trung Quốc tấn công một địa điểm biểu tình ở khu Mong Kok, đạp đổ lều trại và xé biểu ngữ của người biểu tình.

Cảnh sát dàn thành hàng rào người để ngăn tách hai nhóm ra. Khi hàng rào người không còn cầm cự được, nhiều cảnh sát đã được điều động đến bổ sung. Chưa có báo cáo về các trường hợp bị thương nặng.

Thông tín viên đài VOA, Brian Padden đang có mặt tại Mong Kok mô tả tình hình ở đây hết sức ‘bất ổn’.

Bạo loạn xảy ra sau các cơn mưa lớn hôm nay làm giảm bớt người biểu tình ủng hộ dân chủ. Nhiều người cũng phải trở lại làm việc sau 2 ngày nghỉ lễ.

Nhiều nhà hoạt động lo rằng chính quyền sẽ lợi dụng tình hình này để dẹp sạch các địa điểm biểu tình vốn đã bị hàng chục ngàn người chiếm cứ từ thứ sáu tuần trước.

Những người biểu tình yêu cầu Trung Quốc cho tổ chức các cuộc bầu cử dân chủ vào năm 2017 ở Hong Kong và đòi ông Lương Chấn Anh, trưởng quan hành chính của lãnh thổ bán tự trị thuộc Trung Quốc, từ chức. Ông Lương là một nhân vật thân Bắc Kinh.

Xem trực tiếp biểu tình ở Hong Kong:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG