Đường dẫn truy cập

Người Tây Tạng nói bài báo 'Đức Đạt Lai Lạt Ma cuối cùng' gây hiểu nhầm


Đức Đạt Lai Lạt Ma thuyết pháp ở Đức, 24/8/14
Đức Đạt Lai Lạt Ma thuyết pháp ở Đức, 24/8/14

Người Tây Tạng đang tranh cãi về một bài báo trên một tờ báo Đức trong đó vị lãnh đạo tinh thần của người Tây Tạng được viện dẫn với ngụ ý ngài có thể là Đạt Lai Lạt Ma cuối cùng.

Một giới chức ở Ganden Phodrang, một viện chính thức của Đức Đạt Lai Lạt Ma có trụ sở ở Dharamsala, Ấn Độ, nói với ban Tây Tạng của Đài VOA rằng trích dẫn trên tờ Welt am Sonntag là không đầy đủ và chỉ là một phần của việc trả lời đầy đủ và dài hơn cho một câu hỏi về luân hồi.

Tờ báo trích lời đức Đại Lai Lạt Ma nói rằng: “Chúng tôi có một Đạt Lai Lạt Ma hầu như đã 5 thế kỷ. Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 hiện nay rất nổi tiếng. Chúng ta hãy kết thúc với Đạt Lai Lạt Ma nổi tiếng”.

Nhưng giới chức ở Dharamsala cho biết vị lãnh đạo tinh thần của người Tây Tạng tiếp tục nói về quyết định cuối cùng về sự kế thừa của Đạt Lai Lạt Ma có nên tiếp tục hay chấm dứt tồn tại sẽ tùy thuộc vào người dân Tây Tạng.

Họ nói vị trí đó không phải là mới và thực tế đã được đức Đạt Lai Lạt Ma đề cập đến nhiều lần trong nhiều thập niên.

Đức Đạt Lai Lạt Ma và những người tiền nhiệm trong lịch sử là những nhân vật chính trị quan trọng, thêm vào vị trí của họ là các lãnh đạo tinh thần. Đức Đạt Lai Lạt Ma hiện tại nói ngài đã chấm dứt vai trò lãnh đạo chính trị của người dân Tây Tạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG