Đường dẫn truy cập

Pakistan: Người Hồi giáo Shia biểu tình phản đối các vụ nổ bom chết người


Người Hồi giáo Shia ngồi cạnh quan tài của các nạn nhân vụ đánh bom kép hôm thứ Năm tại Quetta, 12/1/2013
Người Hồi giáo Shia ngồi cạnh quan tài của các nạn nhân vụ đánh bom kép hôm thứ Năm tại Quetta, 12/1/2013
Người Shia Pakistan biểu tình phản đối sang ngày thứ hai hôm thứ Bảy tại vùng tây nam Pakistan, tiếp sau những vụ nổ bom làm gần 100 người thiệt mạng. Hơn 3.000 người biểu tình tụ tập gần nơi xảy ra hai vụ tấn công tự sát vào hôm thứ Năm làm ít nhất 86 người thiệt mạng tại thành phố Quetta, thủ phủ tỉnh Baluchistan.

Cảnh sát nói vụ đánh bom nhằm vào một phòng đánh bi-da lớn tại một khu ở Quetta, phần lớn người sắc tộc Hazaras, thuộc Hồi giáo Shia lui tới. Tổ chức chủ chiến Lashkar-e-Jhangvi bị đặt ra ngoài vòng pháp luật, nhận trách nhiệm trong những cuộc tấn công này.

Hàng chục quan tài được đặt dọc theo con đường những người biểu tình tập họp hôm thứ Bảy. Những gia đình Shia tại Quetta từ chối chôn người thân để phản đối việc thiếu bảo vệ an ninh cho những người Hồi giáo thiểu số.

Một vụ nổ bom khác vào ngày thứ Năm tại Quetta giết chết 12 người, hầu hết là nhân viên an ninh. Những phần tử chủ chiến người Baluch nhận trách nhiệm trong vụ đánh bom này.

Những vụ tấn công vào người Shia Pakistan gia tăng đều đặn. Một lãnh tụ Shia tại Quetta chỉ trích tổng tư lệnh quân đội Pakistan, tướng Ashfaq Kayani, thất bại trong việc ngăn chặn những vụ giết hại người Shia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG