Đường dẫn truy cập

Người Mỹ gốc Việt bị truy tố tội lừa đảo người nhập cư Việt Nam


Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Cảnh sát Mỹ vừa ban hành lệnh bắt một người đàn ông gốc Việt ở bang Washington về tội lừa đảo trên toàn quốc bằng cách lấy tiền của những người nhờ anh ta bảo lãnh cho người Việt Nam muốn nhập cư vào Mỹ rồi bỏ trốn.

Hai Van Nguyen (41 tuổi), ở bang Washington, đối mặt với tội danh lừa đảo nhưng vẫn chưa bị bắt.

Cảnh sát thị trấn Springfield đã điều tra vụ việc sau khi một chủ doanh nghiệp ở Lakemore Plaza nói đã trả cho Nguyen 65 nghìn đôla trong vòng hơn một năm rưỡi để bảo lãnh cho nhiều người Việt Nam có được thị thực lao động ở Mỹ. Người đàn ông này cho biết, Nguyen đã đến Akron năm 2014 và hai người đã ký vào hợp đồng được công chứng tại một ngân hàng ở Lakemore Plaza.

Người chủ doanh nghiệp nói với cảnh sát rằng ông muốn thuê những người nhập cư vào Mỹ và đã tìm đến Nguyen sau khi thấy quảng cáo trên Facebook.

Sau khi ký hợp đồng, chủ doanh nghiệp này đã cố gắng để liên lạc với Nguyen nhưng số điện thoại Nguyen đã không thể liên lạc được.

Cảnh sát cho biết, Nguyen cũng dùng danh nghĩa công ty New Saigon Entertainment, chủ sở hữu nhiều sòng bạc ở tiểu bang Washington và đã sa thải Nguyen từ năm 2010.

Trong suốt cuộc điều tra, cảnh sát cho biết phát hiện rằng Nguyen đã lừa đảo nhiều người khác, bao gồm một người đàn ông đã đưa cho anh ta 400 nghìn đôla và một người phụ nữ đã phải nhập viện vì bị sốc sau khi phát hiện bị Nguyen lừa 100 nghìn đôla.

Cảnh sát Ohio đã bàn giao vụ án cho Cục Điều tra Liên bang (FBI) sau khi phát hiện thêm ít nhất 4 nạn nhân khác ở khắp nước Mỹ bị Nguyen lừa đảo khoảng một triệu USD với hứa hẹn sẽ giúp các người Việt nhận được thị thực lao động.

Nguyen đã dùng số tiền trên để thỏa mãn thói quen cờ bạc của mình và thường xuyên lui tới các sòng bạc ở bang Washington.

Theo Ohio, VnExpress

Truyền hình vệ tinh VOA 18/2/2016
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG