Đường dẫn truy cập

Người biểu tình Ukraina chặn lối vào trụ sở chính phủ


Người biểu tình đứng gần rào chắn trên đường phố ở thủ đô Kyiv, ngày 2/12/2013.
Người biểu tình đứng gần rào chắn trên đường phố ở thủ đô Kyiv, ngày 2/12/2013.
Những người phản đối Ukraina tiếp tục các cuộc biểu tình chống chính phủ được khơi dậy bởi quyết định của Tổng Thống Ukraina Viktor Yanukovych, từ chối ký kết một thỏa thuận thương mại tự do với Liên hiệp Âu Châu.

Sáng sớm hôm nay, hàng trăm người đã chặn lối vào tòa nhà chủ yếu của chính phủ ở Kyiv, một ngày sau khi hơn 100,000 người phản đối tụ tập tại thủ đô Ukraina đòi Tổng Thống Yanukovych và chính quyền của ông phải từ chức.

Các cuộc biểu tình đã gia tăng trong nhiều ngày qua. Một người trong đám đông lên tới hàng nghìn người cắm trại qua đêm tại Quảng trường chính ở thủ đô Kyiv, Valery Danilenko, ra dấu hiệu cho thấy những người biểu tình quyết tâm ở lại quảng trường này.

Cô Valery nói những người biểu tình đã đến đây cắm trại quyết tâm ở lại quảng trường này cho tới khi nội các từ chức, quốc hội giải tán, và Tổng Thống Yanukovych rời khỏi nơi này.

Chủ tịch Quốc hội Volodymyr Rybak nói với đài truyền hình Ukraina rằng ông dự kiến giới hữu trách và phe đối lập sẽ mở các cuộc thảo luận trong ngày hôm nay.

Ông Rybak cũng nói rằng cá nhân ông và Tổng Thống Ukraina ủng hộ những người biểu tình ôn hòa, bày tỏ quan điểm của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG