Đường dẫn truy cập

Người biểu tình Hong Kong tràn vào khu trung tâm thương mại


Cảnh sát chống bạo động Hong Kong tại khu thương mại Langham Place ở quận Tsim Sha Tsui, Kowloon, 26/12/2019.
Cảnh sát chống bạo động Hong Kong tại khu thương mại Langham Place ở quận Tsim Sha Tsui, Kowloon, 26/12/2019.

Hàng trăm người biểu tình đã tuần hành qua các trung tâm mua sắm Hong Kong hôm 26/12, làm gián đoạn việc kinh doanh tại trung tâm tài chính châu Á trong ngày thứ ba liên tiếp vào đúng dịp Giáng sinh và khiến cảnh sát chống bạo động đóng cửa một trung tâm mua sắm, theo Reuters.

“Các cuộc biểu tình ở các địa điểm mua sắm” diễn ra trên khắp thành phố Hong Kong từ đêm Giáng sinh, có khi trở nên bạo lực với việc cảnh sát bắn hơi cay để giải tán người biểu tình ở những khu vực đông người.

Cảnh sát chống bạo động hôm 26/12 đã tăng cường tuần tra tại các trung tâm mua sắm trên bán đảo Kowloon và khu vực New Territories.

Hàng chục cảnh sát mang dùi cui và khiên vây quanh và phong tỏa trung tâm mua sắm Langham Place ở quận Tsim Sha Tsui ở Kowloon sau khi nhóm người biểu tình mặc đồ đen, đeo mặt nạ chiếm giữ khu trung tâm này.

Trong một thông điệp đăng trên Facebook hôm 25/12, Đặc khu trưởng Hong Kong Carrie Lam lên án những người biểu tình, nói rằng nhiều người Hong Kong và du khách đã thất vọng vì lễ Giáng sinh của họ đã bị phá hủy, trong khi các doanh nghiệp địa phương cũng bị ảnh hưởng.

Hôm 26/12, một số nhà hàng và cửa hàng trong các trung tâm thương mại đã phải đóng cửa khi những người biểu tình trong trang phục màu đen và mang cờ đen, diễu hành qua phố, vẫn theo Reuters.

Chính quyền thành phố đã chỉ trích “tình trạng bạo lực chưa có tiền lệ” của một số người biểu tình, nhưng nói rằng bảo vệ các quyền tự do và nhân quyền vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG