Đường dẫn truy cập

Người biểu tình bao vây các tòa nhà chính phủ ở Bangkok


Người biểu tình dựng những bức tường bằng xi măng để chặn cửa vào Nhà Chính phủ, nơi Thủ tướng Yingluck Shinawatra đặt văn phòng làm việc, ngày 17/2/2014.
Người biểu tình dựng những bức tường bằng xi măng để chặn cửa vào Nhà Chính phủ, nơi Thủ tướng Yingluck Shinawatra đặt văn phòng làm việc, ngày 17/2/2014.
Hàng ngàn người biểu tình Thái Lan bao vây các trụ sở chính phủ tại thủ đô Bangkok bất chấp việc cảnh sát cho biết sẽ quyết tâm chiếm lại những địa điểm các người biểu tình đã chiếm đóng trong nhiều tuần lễ qua.

Hôm nay, người biểu tình dựng lên những bức tường bằng xi măng để chặn cửa vào Nhà Chính phủ, nơi Thủ tướng Yingluck Shinawatra đặt văn phòng làm việc. Thủ tướng bị buộc phải lãnh đạo chính phủ tạm quyền của bà tại các địa điểm khác nhau trong thành phố.

Lãnh tụ đối lập Suthep nói chỉ có một ít người của ông tại Nhà Chính phủ, do đó phe đối lập sẽ đến đó và bao vây tòa nhà này và sẽ làm việc này hàng ngày mỗi khi được biết bà Yingluck làm việc ở đây, vì phe đối lập không muốn bà làm việc nữa.

Cảnh sát chống bạo động ngày thứ Sáu tuần trước đã bắt đầu một chiến dịch dọn sạch những khu vực tại Bangkok nơi những người biểu tình chống chính phủ dựng lều trại trong nhiều tuần lễ.

Cảnh sát đội mũ bảo hộ và cầm gậy đã dỡ các căn lều và hàng rào của người biểu tình và dùng loa cảnh báo những người biểu tình không nên chống lại.

Tháng trước, nhà cầm quyền đã ban bố tình trạng khẩn trương và đã đưa ra lệnh bắt giam nhiều lãnh tụ biểu tình.

Các người biểu tình đối lập nói bà Yingluck là bù nhìn của anh bà, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawtra, hiện đang sống lưu vong. Ông Thaksin bị cáo buộc tham nhũng và bị lật đổ trong một cuộc đảo chánh quân sự vào năm 2006.

Thủ tướng Yingluck hy vọng cuộc bầu cử trước thời hạn được tổ chức vào ngày 2 tháng 2 vừa qua có thể chấm dứt cuộc khủng hoảng. Tuy nhiêu, phe đối lập tẩy chay cuộc bầu cử và gây gián đoạn tại một số tỉnh.

Ủy ban bầu cử Thái Lan cho biết sẽ tổ chức một vòng bầu cử khác vào cuối tháng 4 tại những khu vực nơi việc bỏ phiếu không thể tiến hành được. Ngày bầu cử mới chưa được loan báo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG