Đường dẫn truy cập

Ngọn đuốc Olympic tới Rio chuẩn bị cho lễ khai mạc


Vận động viên Leonardo Espindola cầm ngọn đuốc Olympic khi đang trên đường đến Rio de Janeiro chuẩn bị cho Lễ khai mạc, ngày 2/8/2016.
Vận động viên Leonardo Espindola cầm ngọn đuốc Olympic khi đang trên đường đến Rio de Janeiro chuẩn bị cho Lễ khai mạc, ngày 2/8/2016.

Ngọn đuốc Olympic hôm thứ Tư đã được đưa đến thành phố Rio de Janeiro bằng thuyền trong một chặng rước đuốc kéo dài 90 ngày quanh Brazil trước khi Thế vận hội khai mạc vào ngày thứ Sáu.

Một du thuyền do 7 thủy thủ Olympic người Brazil lái đã thực hiện chuyến hành trình một giờ từ thành phố Niteroi đến một căn cứ hải quân Rio lịch sử, nơi mà hai thủy thủ Torben và Lars Grael trao ngọn đuốc cho Thị trưởng Eduardo Paes.

Ngọn đuốc sẽ được rước qua Rio trong ba ngày, đi qua những vùng ngoại ô nghèo khó, những bãi biển, và cuối cùng là tượng Chúa Cứu Thế nổi tiếng vào ngày thứ Sáu trước khi tới Sân vận động Maracana, để khai mạc Thế vận hội 2016.

Ngọn đuốc được đưa tới thủ đô Brasilia hồi đầu tháng 5 từ Hy Lạp, nơi khởi nguồn của Thế vận hội, đi qua Thụy Sĩ trên một chiếc máy bay phản lực TAM được hai máy bay chiến đấu của Không quân Brazil hộ tống.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Brazil Carlos Arthur Nuzman cầm ngọn đuốc bọc trong một chiếc lồng khi ông bước ra khỏi máy bay.

Tổng thống Dilma Rousseff, người đã bị luận tội, thắp ngọn đuốc đầu tiên sau khi nó được đưa tới dinh tổng thống Planalto để bắt đầu hành trình đi qua hơn 300 thành phố, được 12.000 người rước, mỗi người chạy 200 mét.

IOC sẽ không cấm tất cả các vận động viên Nga tham gia Olympics Rio
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:15 0:00
XS
SM
MD
LG