Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Singapore thăm ba nước Đông Nam Á


Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan.
Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan.

Hôm 22/3, Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan thăm Brunei Darussalam, sau đó ông sẽ đến Malaysia và Indonesia, hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Singapore cho biết.

Chuyến thăm của Bộ trưởng Singapore tái khẳng định mối quan hệ đặc biệt chặt chẽ và lâu đời giữa Singapore và Brunei, Bộ Ngoại giao Singapore cho biết trong một tuyên bố.

Tuyên bố không nêu rõ lý do nào khác cho các chuyến thăm này, nhưng tuần trước Tổng thống Indonesia Joko Widodo kêu gọi chấm dứt đổ máu ở Myanmar do quân đội cai trị và các nhà lãnh đạo Đông Nam Á tổ chức một cuộc họp cấp cao để tìm cách thoát khỏi cuộc khủng hoảng leo thang ở Myanmar.

Ông Balakrishnan dự kiến sẽ đến Malaysia vào ngày 23/3 để bắt đầu chuyến thăm hai ngày. Ông dự kiến sẽ thảo luận về các vấn đề song phương, khu vực và quốc tế với người đồng cấp Hishammuddin Hussein, Bộ Ngoại giao Malaysia cho biết.

“Cả hai bộ trưởng ngoại giao cũng sẽ khám phá sự hợp tác hậu COVID-19, bao gồm chứng nhận tiêm chủng đối ứng, điều này sẽ mang lại lợi ích cho cả hai quốc gia,” Bộ Ngoại giao Malaysia cho biết trong một tuyên bố.

Ông Balakrishnan cũng dự kiến gặp Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin.

Brunei hiện là chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) gồm 10 thành viên.

Myanmar, một thành viên của ASEAN, vào ngày 1/2 đã rơi vào khủng hoảng kể từ khi chính phủ dân cử do bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo bị quân đội lật đổ, chấm dứt 10 năm thực hiện cải cách dân chủ.

Theo số liệu của nhóm hoạt động Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân Chính trị có ít nhất 250 người hiện thiệt mạng kể từ cuộc đảo chính quân sự.

Một cuộc họp của các ngoại trưởng ASEAN vào ngày 2/3 đã thảo luận về cuộc khủng hoảng Myanmar nhưng không đạt được một sự đột phá.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG