Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Nga hủy thăm Việt Nam vào phút chót


Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Chuyến thăm Việt Nam của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, dự kiến diễn ra từ ngày 19 đến ngày 20/3, đã bị hủy vào phút chót, vài giờ sau khi Tổng thống Vladimir Putin tái đắc cử, Bộ Ngoại giao hai nước thông báo.

Trong thông báo ngắn trên trang web, Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 19/3 cho biết rằng ông Lavrov không tới Việt Nam “vì lý do đột xuất”.

Còn Bộ Ngoại giao Nga ra thông cáo, nói rằng chuyến thăm bị rời lại do “thay đổi về lịch trình làm việc” của ông Lavrov.

Cơ quan ngoại giao hai nước không cho biết khi nào thì chuyến thăm sẽ diễn ra mà chỉ cho hay “sẽ thông báo sau”.

Trong một thông báo đưa ra cùng ngày, theo Reuters, Bộ Ngoại giao Nga cho biết ông Lavrov sẽ tới thăm Nhật Bản từ ngày 20 tới 21/3 để “thảo luận quan hệ song phương và các vấn đề quốc tế, trong đó có tình hình trên bán đảo Triều Tiên”.

Chưa rõ là nhà ngoại giao hàng đầu nước Nga có tới Hà Nội sau khi thăm “xứ sở mặt trời mọc” hay không. Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dự kiến công du Việt Nam ngày 22/3.

Theo chương trình, ngoài cuộc gặp với Chủ tịch Trần Đại Quang, ông Lavrov dự kiến có cuộc họp với người đồng nhiệm Phạm Bình Minh và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hai ngày trước đó, hôm 17/3, Thông tấn xã Việt Nam còn đăng bài phỏng vấn ông Lavrov về mục đích của chuyến đi thăm Việt Nam nói rằng nhà ngoại giao này “đánh giá tích cực quan hệ Nga - Việt Nam.”

"Mối quan hệ của chúng tôi với những người bạn Việt Nam rất chặt chẽ. Đây là mối quan hệ đối tác chiến lược. Lãnh đạo hai nước thường xuyên tiếp xúc với nhau," hãng tin nhà nước Việt Nam trích lời Ngoại trưởng Nga nói.

Truyền thông trong nước đưa tin, nhận lời mời của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov sẽ thăm chính thức Việt Nam, dự tính từ 19 đến 20/3.

Ngoại trưởng Nga hủy thăm Việt Nam vào phút chót
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:28 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG