Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ sắp công du hội đàm về Bắc Triều Tiên, Syria


Ngoại trưởng Mỹ John Kerry gặp Ngoại trưởng Ả rập Saudi Adel al-Jubeir tại London, ngày 14/1/2016.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry gặp Ngoại trưởng Ả rập Saudi Adel al-Jubeir tại London, ngày 14/1/2016.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ công du châu Âu, Trung Đông và châu Á vào tuần sau, nơi ông dự kiến sẽ tổ chức những cuộc hội đàm về những vấn đề bao gồm các cuộc đàm phán chính trị sắp tới do Liên Hiệp Quốc dẫn đầu về Syria và căng thẳng với Bắc Triều Tiên.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby hôm thứ Sáu cho biết ông Kerry sẽ đi tới Thụy Sĩ, Ả-rập Saudi, Lào, Campuchia và Trung Quốc.

Chuyến thăm của ông Kerry tới Trung Quốc diễn ra vào lúc cả Washington và Bắc Kinh đều bày tỏ lo ngại về vụ việc được nói là thử vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên vào tuần trước.

Bắc Kinh, một đồng minh thiết yếu của Bình Nhưỡng, đã chỉ trích vụ thử này. Chuyến thăm của ông Kerry cũng diễn ra vào lúc Liên Hiệp Quốc đang cứu xét thêm những biện pháp trừng phạt đối với Bắc Triều Tiên.

Tại Thụy Sĩ, ông Kerry sẽ gặp gỡ người đồng cấp của Nga, Ngoại trưởng Sergey Lavrov, và tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới, nhóm mà thành viên bao gồm một số tập đoàn hàng đầu thế giới và những doanh nghiệp toàn cầu

Ông Kerry hiện đang ở London, nơi ông đã có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Saudi Adel al-Jubeir, về một số vấn đề bao gồm sự rạn nứt giữa Ả-rập Saudi và Iran.

VOA Express

XS
SM
MD
LG