Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ hội kiến Tổng thống Palestine bàn về hòa đàm Trung Đông


Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tại cuộc họp ở thành phố Bờ Tây Ramallah, 4/1/2014
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tại cuộc họp ở thành phố Bờ Tây Ramallah, 4/1/2014
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry hôm nay đã gặp Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas với hy vọng các nhà lãnh đạo Palestine và Israel sớm tán đồng một thỏa thuận khung về hòa bình. Đây là cuộc họp thứ nhì giữa ông Kerry với ông Abbas trong hai ngày.

Hai ông đã gặp nhau tại thành phố Ramallah trong vùng Tây Ngạn. Trước cuộc họp hôm thứ sáu, hàng trăm người đã xuống đường biểu tình để lên án cuộc hòa đàm là một thủ đoạn gây trì hoãn.

Ông Kerry cũng đã gặp Thủ tướng Benjamin Netanyahu và Ngoại trưởng Avignor Lieberman của Israel trong chuyến công du tới Trung Đông. Ông nói với các nhà lãnh đạo này là một thỏa thuận khung sẽ thu hẹp khoảng cách biệt giữa các nhà thương thuyết của đôi bên và cung cấp một đường hướng chỉ đạo cho những hiệp định vĩnh viễn.

Ông Kerry nói rằng thỏa thuận khung sẽ là “một sự đột phá quan trọng”, tuy nó không có nhiều tham vọng bằng mục tiêu ban đầu của ông là có được một thỏa thuận hòa bình toàn diện vào tháng tư năm nay.

Theo lịch trình, ông sẽ quay lại Jerusalem sau cuộc họp ở Ramallah để thảo luận thêm với Thủ tướng Netanyahu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG