Đường dẫn truy cập

Liên minh do Ả Rập Saudi chỉ huy đưa lực lượng đặc biệt đến Yemen


Một chiến binh Yemen đang chiến đấu với phiến quân Houthi trong thành phố cảng Aden
Một chiến binh Yemen đang chiến đấu với phiến quân Houthi trong thành phố cảng Aden

Liên minh do Ả Rập Saudi dẫn đầu trong trận chiến với nhóm nổi dậy Houthi Hồi giáo Shia ở Yemen, đã cho hàng chục quân nhân lực lượng đặc biệt đổ bộ ở Aden, hôm Chủ nhật. Đây là cuộc triển khai bộ binh đầu tiên trong cuộc chiến nhằm giành lại quyền kiểm soát đất nước nghèo nhất trong thế giới Ả Rập này.

Liên minh bác bỏ tin cho rằng cuộc tấn công trên mặt đất đang diễn ra, tuy nhiên nhóm lực lượng đặc biệt đã tham gia trận giao tranh với nhóm Houthi tại sân bay quốc tế Aden.

Những người chứng kiến nói rằng lực lượng liên minh mặc quân phục đen và trang bị võ khí tối tân. Các máy bay trực thăng chiến đấu lượn phía trên khu đổ bộ nằm giữa khu dân cư al-Mansoura của Aden và sân bay.

Ả Râp Saudi phát động cuộc không kích nhắm vào nhóm nổi dậy Houthi được Iran hậu thuẫn hôm 26 tháng 3, sau khi nhóm phiến quân này chiếm quyền kiểm soát phần lớn Yemen và tiến quân về hướng Aden, một cảng quan trọng ở miền nam, nơi Tổng thống Abdu Rabu Masour Hadi đã trú ẩn trước khi chạy sang Ả Rập Saudi. Nhóm Houthi đã gia nhập vào lực lượng quân đội trung thành với cựu tổng thống Ali Abdullah Saleh của Yemen.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG