Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ: E ngại của Israel về thỏa thuận với Iran không có nền tảng


Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry nói rằng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu có quyền lên tiếng phản đối một thỏa thuận có thể đạt được về chương trình hạt nhân với Iran, nhưng những lo ngại của ông không có nền tảng.

Ông Netanyahu đã lãnh đạo một chiến dịch vận động chống lại các cuộc đàm phán của quốc tế đang tiếp diễn với Iran, gọi thỏa thuận đó là xấu đối với Israel và là một quà tặng cho Iran.

Hôm thứ Hai, ông Kerry nói rằng ông rất kính trọng trước lo ngại của nhà lãnh đạo Israel là thỏa thuận này sẽ khiến nước ông bị nguy hiểm. Ông Kerry khẳng định rằng Hoa Kỳ quan tâm sâu sắc tới nền an ninh của Israel.

Sáu cường quốc thế giới – Hoa Kỳ, Nga, Anh, Pháp, Trung Quốc và Đức - đã lên lịch tham gia vòng đàm phán thứ nhì với Iran tại Geneve vào ngày thứ Tư, khi họ tìm cách giải quyết những lo ngại rằng Iran đang theo đuổi việc sản xuất võ khí hạt nhân.

Họ muốn Iran đình chỉ hoạt động làm giaù uranium trong khi Iran mưu tìm việc nới lỏng các biện pháp chế tài đã gây phương hại tới nền kinh tế của họ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG