Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Kerry, Đặc sứ Brahimi thảo luận về hòa đàm Syria


Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry sẽ gặp đặc sứ hòa bình Liên Hiệp Quốc-Liên đoàn Ả Rập Lakhdar Brahimi để thảo luận về một hội nghị hòa bình cho Syria, trong khi một vụ nổ bằng xe gài bom gây tử vong nêu bật tình trạng bạo động kéo dài tại nước này.

Ngày hôm nay các nhà ngoại giao đang có mặt tại London để thảo luận về việc dàn xếp một hội nghị đã bị trì hoãn bấy lâu nay. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuần trước nói đang có nhu cầu rõ rệt phải “khẩn cấp ” triệu tập hội nghị, nhằm mang lại một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng ở Syria.

Một nhóm đối lập chủ yếu, Hội đồng Quốc gia Syria, ngày hôm qua cho biết sẽ không tham dự hội nghị và chỉ trích phản ứng của cộng đồng quốc tế đối với các cuộc giao tranh tại Syria.

Trong khi đó, các nhà hoạt động nói một xe bom phát nổ ngày hôm nay tại thị trấn Darkoush ở miền bắc giáp ranh với Thổ Nhĩ Kỳ, làm ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Tổ chức Đài Quan sát Nhân quyền Syria cho biết vụ nổ xảy ra tại một ngôi chợ của thị trấn. Chưa có ai nhận trách nhiệm trong vụ nổ này.

Cũng vào ngày hôm nay, Hội Chữ thập đỏ quốc tế cho biết sẽ không ngưng các hoạt động tại Syria sau khi các phần tử vũ trang ở miền bắc Syria bắt cóc 6 nhân viên cứu trợ của Hội và một nhân viên của Hội Trăng Lưỡi liềm Đỏ Ả Rập tại Syria.

Phát ngôn viên của tổ chức cứu trợ này cho biết sẽ duyệt xét lại những biện pháp an toàn và an ninh sau các vụ bắt cóc, xảy ra sáng ngày hôm qua tại tỉnh Idlib, nơi các nhân viên đang có những hoạt động trợ giúp về y tế.

Những vụ bắt cóc ngày càng trở nên thường xuyên hơn tại miền bắc Syria, nơi phe nổi dậy chống lại chính phủ Syria đã chiếm quyền kiểm soát tại nhiều khu vực rộng lớn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG