Đường dẫn truy cập

Tân Ngoại trưởng Mỹ cam kết chú trọng đến an toàn của nhân viên ngoại giao


Tân Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry cho xem hộ chiếu ngoại giao đầu tiên của ông lúc ông 11 tuổi, khi thân phụ ông làm trong ngành ngoại giao
Tân Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry cho xem hộ chiếu ngoại giao đầu tiên của ông lúc ông 11 tuổi, khi thân phụ ông làm trong ngành ngoại giao
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đã bắt đầu làm việc trong vai trò nhà ngoại giao cao cấp nhất của quốc gia, hứa hẹn sẽ đặt ưu tiên cao cho sự an toàn và điều kiện an ninh cho các nhân viên ngoại giao trên khắp thế giới.

Nhân viên Bộ Ngoại Giao đã đón chào ông Kerry bằng tràng pháo tay khi ông tới làm việc vào ngày thứ Hai. Thượng nghị sĩ thuộc Đảng Dân Chủ của tiểu bang Massachusetts này đã tuyên thệ nhậm chức hôm thứ Sáu.

Ông Kerry vinh danh các nhân viên đã bị sát hại vì công vụ, trong đó có Đại sứ Christopher Stevens và ba công dân Mỹ thiệt mạng trong cuộc khủng bố ở Benghazi, Libya, hồi tháng 9.

Ông nhắc lại thời ông còn nhỏ sống tại Berlin, khi thân phụ ông là một nhà ngoại giao Hoa Kỳ và nói rằng, ông học được những điểm mạnh của tự do sau khi quan sát đời sống ở Đông Đức bị Xô Viết chiếm đóng.

Ông Kerry đã ca ngợi thành tích của Bộ Ngoại Giao trong việc giương cao lý tưởng của người Mỹ và giúp đem lại hòa bình trên khắp thế giới.

Ông Kerry nói đùa về việc ông đang kế nhiệm hai phụ nữ là bà Hillary Clinton, và bà Condoleezza Rice; nói rằng ông có những “đôi giầy lớn để sỏ chân vào.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG