Đường dẫn truy cập

Dow Jones đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm qua


Chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh hôm thứ sáu trong lúc chỉ số Dow Jones vượt mức 14.000 điểm lần đầu tiên kể từ khi xảy ra vụ khủng hoảng tài chánh (1/2/2013).
Chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh hôm thứ sáu trong lúc chỉ số Dow Jones vượt mức 14.000 điểm lần đầu tiên kể từ khi xảy ra vụ khủng hoảng tài chánh (1/2/2013).
Chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh hôm thứ sáu trong lúc chỉ số Dow Jones vượt mức 14.000 điểm lần đầu tiên kể từ khi xảy ra vụ khủng hoảng tài chánh.

Chỉ số công nghiệp chính của thị trường chứng khoán Mỹ đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm giữa lúc các nhà đầu tư nhận thấy tin vui trong các báo cáo về doanh thu xe hơi và thị trường lao động.

Các nhà đầu tư rõ ràng là đã không mấy quan tâm tới sự gia tăng đôi chút của tỉ lệ thất nghiệp và thay vào đó họ tập trung vào việc số công ăn việc làm ở Mỹ đã gia tăng trong năm vừa qua.

Phúc trình hôm thứ sáu của Bộ Lao động cho thấy tỉ lệ thất nghiệp tăng 0,1%, lên tới 7,9%.

Các cuộc nghiên cứu khác cho thấy số công ăn việc làm trong tháng giêng tăng 157.000.

Các chuyên gia cũng nâng cao con số ước tính về mức gia tăng của công ăn việc làm trong các thágn trước đó.

Các chỉ số khác trên thị trường chứng khoán Mỹ cũng tăng trong ngày thứ sáu.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG