Đường dẫn truy cập

Ông John Kerry tuyên thệ nhậm chức Ngoại trưởng Hoa Kỳ


Ông Kerry tuyên thệ nhậm chức Bộ trưởng Ngoại giao
Ông Kerry tuyên thệ nhậm chức Bộ trưởng Ngoại giao
Buổi lễ tuyên thệ của ông Kerry hôm thứ Sáu diễn ra trong vòng riêng tư dưới sự chủ trì của Thẩm phán Tối cao Elena Kagan.

Ông Kerry thay bà Hillary Clinton, chấm dứt vị trí sau 4 năm, du hành 112 quốc gia.

Tại trụ sở Bộ Ngoại giao hôm thứ Sáu, bà Clinton đã được các nhân viên vỗ tay nồng nhiết. Bà nói với họ:

“Chỉ cần đứng đây nhìn các bạn, những người mà tôi có hân hạnh phục vụ, lãnh đạo và cộng tác trong bốn năm qua, cũng là một trải nghiệm tuyệt vời.”

Bà nói rằng bà rất tự hào vì đã nâng ngành ngoại giao và ngành phát triển quốc tế lên tầm cao để có thể đáp ứng các thách thức mà Hoa Kỳ phải đối mặt:

“Tôi biết rằng thế giới mà chúng ta cố gắng giúp tiến vào thế kỷ 21 sẽ gặp những ngày khó khăn. Nhưng hôm nay tôi lạc quan hơn so với cái ngày tôi đứng đây cách nay 4 năm, bởi vì ngày này qua ngày khác, tôi đã chứng kiến nhiều đóng góp của các nhà ngoại giao và các chuyên viên phát triển của chúng ta.”

Bà nói rằng khi ông Kerry chính thức đến bộ ngoại giao nhận việc vào thứ Hai, bà hy vọng các nhân viên sẽ dành cho ông sự tận tụy họ đã dành cho bà trong 4 năm qua.

Ông Kerry là ngoại trưởng thứ 68 của nước Mỹ, tính từ khi Tổng thống George Washington chỉ định ông Thomas Jefferson làm ngoại trưởng đầu tiên vào năm 1789.

VOA Express

XS
SM
MD
LG