Đường dẫn truy cập

Đại sứ Hoa Kỳ gửi thiệp chúc Tết tới trẻ khiếm thị


Đại sứ Mỹ ở Việt Nam Marc Knapper và phu nhân chụp ảnh đón Tết Nhâm Dần, 1/2/2022.
Đại sứ Mỹ ở Việt Nam Marc Knapper và phu nhân chụp ảnh đón Tết Nhâm Dần, 1/2/2022.

Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper và phu nhân mới làm thiệp chữ nổi để gửi tới các trẻ em khiếm thị ở Việt Nam nhân dịp năm mới Quý Mão.

Một đoạn video, được Đại sứ quán Hoa Kỳ đăng tải trên trang Facebook chính thức hôm 22/1, cho thấy ông Knapper cùng vợ làm thiệp chữ nổi với sự giúp đỡ của hai người khác.

Đoạn video còn cho thấy rằng hai học sinh khiếm thị sau đó đã nhận được thiệp của ông Knapper, và một em đã dùng tay để đọc nội dung mà ông hy vọng các em có một năm mới “thật vui vẻ và hạnh phúc bên người thân”.

Đăng kèm đoạn video, ông Knapper cho biết rằng “nhờ có những người bạn tại ‘Vietnam and Friends’ và Trung tâm Hoa Kỳ giúp đỡ, năm nay tôi đã học được cách in thiệp Tết chữ nổi”.

“Đây là cái Tết thứ năm mà tôi được đón ở Việt Nam. Năm nào tôi cũng gửi thiệp chúc Tết cho bạn bè và người thân của mình, và mong ai cũng đọc được thiệp”, ông Knapper viết, theo Đại sứ quán Mỹ. “Chúc các bạn một năm mới Quý Mão mạnh khoẻ và tràn đầy hạnh phúc!”

Ông Knapper trở lại Việt Nam trên cương vị đại sứ vào đầu năm 2022 sau khi có một thời gian làm việc tại Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội đầu những năm 2000.

Như VOA tiếng Việt đã đưa tin, hồi tháng 4 năm ngoái, ông Knapper nói rằng nâng cấp quan hệ Mỹ-Việt từ đối tác toàn diện lên “đối tác chiến lược” là “ưu tiên” trong nhiệm kỳ của ông, báo chí trong nước dẫn lời ông Knapper cho biết tại cuộc họp báo vào chiều 20/1 tại Hà Nội.

Theo lời ông Knapper được tờ Tuổi Trẻ dẫn lại thì mục tiêu này là “ưu tiên của chính quyền Joe Biden” và chỉ ra việc phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã nhấn mạnh ý muốn tăng cường quan hệ hai nước trong chuyến thăm Việt Nam hồi năm 2021.

Việc nâng cấp quan hệ sẽ tạo khuôn khổ mới cho Hà Nội và Washington mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực từ an ninh, kinh tế, thương mại, năng lượng, y tế và biến đổi khí hậu.

“Tôi nghĩ không có bất cứ giới hạn đối với mối quan hệ hai nước. Tôi tin Mỹ và Việt Nam thực sự có thể cùng nhau đạt được rất nhiều thành tựu nếu được trao cơ hội”, ông Knapper được truyền thông trong nước dẫn lời nói.

VOA Express

XS
SM
MD
LG