Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Hoa Kỳ trở lại Brussels để thảo luận về Ukraine, Afghanistan


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken tại Brussels hồi tháng Ba.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken tại Brussels hồi tháng Ba.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken tuần này sẽ trở lại Brussels để thảo luận về Iran, Afghanistan và các hoạt động của Nga nhắm vào Ukraine, một quan chức Mỹ cho biết.

Ông Blinken sẽ tham gia thảo luận cùng với Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin tại Brussels. Quan chức giấu tên hôm 10/4 không tiết lộ thêm các chi tiết về chuyến đi.

Ông Austin dự kiến thăm trụ sở NATO ở Bỉ trong chuyến công du, vốn bắt đầu hôm 10/4 và còn đưa ông tới Israel, Đức và Anh, Ngũ Giác Đài cho biết hồi tuần trước.

Chuyến đi của hai trong số các thành viên nội các của Tổng thống Joe Biden diễn ra khi căng thẳng gia tăng vì các hoạt động của Nga gần biên giới phía đông của Ukraine, nơi Washington cho biết Nga đã tăng cường nhiều quân hơn bất kỳ thời điểm nào kể từ năm 2014, khi Nga sáp nhập Crimea.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 9/4 cáo buộc Ukraine về “các hành động khiêu khích nguy hiểm” ở khu vực Donbass, miền đông Ukraine.

Thổ Nhĩ Kỳ, một đồng minh của NATO, hôm 9/4 cho biết Hoa Kỳ sẽ triển khai hai tàu chiến đến Biển Đen từ ngày 14 đến 15 tháng Tư.

Ông Blinken lần đầu tiên đến thăm Brussels vào tháng Ba để hội đàm với các đồng minh Liên minh châu Âu và NATO, đồng thời cam kết tái gây dựng và làm hồi sinh liên minh xuyên Đại Tây Dương.

VOA Express

XS
SM
MD
LG