Đường dẫn truy cập

Nghiên cứu: thiếu vi khuẩn 'tốt' có thể làm trẻ sơ sinh dễ bị hen suyễn


Các chuyên gia y tế nói rằng bệnh hen suyễn đang gia tăng trong những thập kỷ gần đây, đặc biệt là tại các nước phương Tây.
Các chuyên gia y tế nói rằng bệnh hen suyễn đang gia tăng trong những thập kỷ gần đây, đặc biệt là tại các nước phương Tây.

Một nghiên cứu mới nói rằng trẻ sơ sinh thiếu loại vi khuẩn "tốt" nào đó trong ruột ở những tháng đầu đời có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cao hơn.

Nghiên cứu được đăng trên tập san y học Science Translational Medicine xác định 4 loại vi khuẩn mà các chuyên gia tin là có thể giữ cho trẻ sơ sinh không bị hen suyễn.

Các mẫu xét nghiệm lấy từ trẻ em 3 tháng tuối có những dấu hiệu sớm của bệnh hen suyễn cho thấy các trẻ sơ sinh đó có mức bốn loại vi khuẩn được nêu ra thấp hơn mức của các đứa trẻ khỏe mạnh hơn.

Các bác sĩ vẫn chưa hiểu rõ làm cách nào các loại vi khuẩn này có thể phát triển trong hệ miễn nhiễm, nhưng đoán rằng việc sinh mổ, dùng thuốc kháng sinh, cho bú sữa ngoài thay vì sữa mẹ có thể đã ảnh hưởng đến khả năng phát triển của các loại vi khuẩn đó.

Các chuyên gia y tế nói rằng bệnh hen suyễn gia tăng trong mấy mươi năm gần đây, nhất là ở các nước Tây phương. Hen suyễn gây ra các chứng ở đường hô hấp, thở khò khè, ho, và trong nhiều trường hợp có thể tử vong.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG