Đường dẫn truy cập

Nghi phạm đăng video giết người lên Facebook tự sát


Steve Stephens bị cáo buộc quay cảnh bắn chết ông Robert Godwin Sr., 74 tuổi, trên vỉa hè vào Chủ nhật trước khi bỏ trốn trong xe hơi và đăng đoạn video về vụ giết người lên Facebook.
Steve Stephens bị cáo buộc quay cảnh bắn chết ông Robert Godwin Sr., 74 tuổi, trên vỉa hè vào Chủ nhật trước khi bỏ trốn trong xe hơi và đăng đoạn video về vụ giết người lên Facebook.

Một nghi phạm sát nhân mà cảnh sát nói là đã đăng một video lên Facebook quay cảnh giết hại một người đàn ông ở thành phố Cleveland đã tự sát sau khi bị cảnh sát Pennsylvania "truy đuổi trong một khoảng thời gian ngắn" hôm thứ Ba, cảnh sát cho biết.

Steve Stephens bị cáo buộc quay cảnh bắn chết ông Robert Godwin Sr., 74 tuổi, trên vỉa hè vào Chủ nhật trước khi bỏ trốn trong xe hơi và đăng đoạn video về vụ giết người lên Facebook, trở thành tâm điểm của một cuộc truy lùng trên khắp cả nước.

Cảnh sát Bang Pennsylvania tìm thấy Stephens ở Quận Erie, Pennsylvania, sau khi nhận được tin báo vào khoảng 11 giờ sáng theo giờ địa phương từ một "công dân lo ngại." Người này nhìn thấy Stephens tại một nhà hàng McDonald’s, Thiếu tá William Teper Jr. của Cảnh sát Bang Pennsylvania cho biết trong một cuộc họp báo vào chiều thứ Ba. Truyền thông địa phương cho biết một nhân viên của nhà hàng đã gọi điện thoại cho cảnh sát.

Stephens đã rời khỏi nhà hàng nhưng dừng lại trong một thời gian ngắn khi cảnh sát định vị được xe của ông ta gần đó. Ông ta nhấn ga bỏ chạy nhưng bị xe cảnh sát tông vào, khiến ông ta mất kiểm soát và lạc tay lái. Lúc đó Stephens tự nổ súng bắn mình, ông Teper nói.

Giới chức Cleveland cho biết Stephens, người không có tiền án hình sự, không bị tình nghi trong bất cứ vụ giết người nào khác. Stephens nói trong một video riêng biệt đăng trên Facebook hôm Chủ nhật rằng ông ta đã giết chết hơn một chục người khác.

Vụ nổ súng này là vụ tội ác bạo lực mới nhất được đăng trên Facebook, khơi lên những câu hỏi về cách thức mà trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này quản lý nội dung.

VOA Express

XS
SM
MD
LG