Đường dẫn truy cập

California: Xả súng trong trường học, 2 người chết


Vụ xả súng tại trường tiểu học North Park ở San Bernardino ngày 10/4/17
Vụ xả súng tại trường tiểu học North Park ở San Bernardino ngày 10/4/17

Một người đàn ông nổ súng trong lớp học tại một trường tiểu học ở miền Nam California ngày 10/4, làm thiệt mạng một phụ nữ có thể là giáo viên đứng lớp và làm bị thương hai học trò trước khi tự sát.

Cảnh sát cho hay hai em học sinh đó không phải là mục tiêu tấn công nhưng trúng thương vì đứng cạnh người phụ nữ bị sát hại.

Cảnh sát trưởng San Bernardino, Jarrod Burguan, nói vụ nổ súng tại Trường tiểu học North Park thuộc thành phố San Bernardino là một vụ giết người rồi tự sát.

Công tác điều tra đang được tiến hành để xác nhận lai lịch tay súng và mối liên hệ giữa hung thủ với nạn nhân, để xem vụ này có phải xuất phát từ tranh chấp gia đình hay không.

Các học sinh bị thương đã được nhập viện nhưng chưa rõ tình trạng các em ra sao. Hai em trúng thương không có liên hệ gì với nạn nhân hay hung thủ, cảnh sát cho hay.

Thành phố San Bernardino là nơi xảy ra vụ xả súng giết người hôm 2/12/2015 khi cặp vợ chồng Syed Rizwan Farook và Tashfeen Malik sát hại 14 người và làm bị thương hơn 20 người khác tại một buổi liên hoan tại sở làm. Cặp vợ chồng này sau đó đã bị cảnh sát hạ gục.

Nhà chức trách chưa cho biết chi tiết vụ nổ súng tại Trường tiểu học North Park, chỉ nói rằng hung thủ giấu súng trong người và vào trường với tư cách khách thăm.

Trường tiểu học này sẽ đóng cửa ít nhất 2 ngày để phục vụ công tác điều tra.

VOA Express

XS
SM
MD
LG