Đường dẫn truy cập

FBI: Nghi can gửi thư tẩm độc cho Tổng thống Obama đã bị bắt


Một binh sĩ cứu hỏa mặc đồ bảo hộ đi vào cơ sở kiểm tra thư, ngày 17/4/2013.
Một binh sĩ cứu hỏa mặc đồ bảo hộ đi vào cơ sở kiểm tra thư, ngày 17/4/2013.
Các nhà điều tra Mỹ cho hay một nghi can tại tiểu bang Mississipi đã bị bắt giữ liên quan tới một bức thư tẩm chất độc đã được gửi cho Tổng Thống Barack Obama.

Cơ quan Điều tra Liên bang (FBI) nói nghi can Paul Kevin Curtis bị bắt giữ hôm qua, thứ Tư tại Corinth, bang Mississipi.

Các nhà điều tra không cung cấp thêm chi tiết nào khác.

Tuy nhiên, một bản tin tình báo FBI mà các nhà báo đã được xem qua, nói rằng hôm 8 tháng Tư, nghi can đã gửi một bức thư cho Tổng Thống Obama và một thư thứ nhì ghi tên người nhận là Thượng nghị sĩ Mỹ Roger Wicker, tem thư được đóng dấu tại thành phố Memphis của bang Tennessee.

Cả hai bức thư này đều có nội dung giống hệt nhau.

Theo kết quả xét nghiệm sơ khởi, cả hai lá thư đều có phản ứng dương tính với độc chất ricin, một hóa chất rất độc có thể gây tử vong với liều lượng nhỏ bằng một hạt muối.

Các nhà điều tra nói cả hai lá thư này đều được chặn tại các cơ sở khám xét thư từ, cách xa Tòa Bạch Ốc và các văn phòng Thượng viện, và do đó không tạo ra mối nguy tức thời nào đối với Tổng Thống Obama hoặc đối với Thượng nghị sĩ Wicker.

Chất độc ricin trước đây đã xuất hiện tại phòng nhận thư của Thượng viện Hoa Kỳ vào năm 2004, buộc giới hữu trách phải tạm thời đóng cửa hai tòa nhà của Thượng Viện.

Thư từ tẩm vi khuẩn anthrax nguy hiểm đã xuất hiện tại các bưu điện, phòng tin và các văn phòng quốc hội Hoa Kỳ trong những ngày và những tuần sau các cuộc tấn công khủng bố nhắm vào New York và thủ đô Washington ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Các cuộc tấn công đó sau này được liên kết với một nhà khoa học làm việc cho chính phủ. Ông này đã tự vẫn trong khi đang bị điều tra hồi năm 2008.

VOA Express

XS
SM
MD
LG