Đường dẫn truy cập

Ngân sách Mỹ năm 2015: Ưu tiên cho các chương trình chống nghèo đói


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.
Tổng thống Obama kêu gọi nới rộng việc miễn thuế cho những gia đình lợi tức thấp như một phần trong đề nghị ngân sách hàng năm của ông.

Tổng thống Obama sẽ chính thức công bố kế hoạch chi tiêu được đề nghị cho năm 2015 vào ngày hôm nay trong một bài diễn văn đọc tại Washington.

Tổng thống Obama muốn nới rộng chương trình hoàn thuế vì lợi tức thấp cho hơn 13 triệu người Mỹ không có con.

Ông cũng muốn gia hạn chương trình giảm bớt thuế cho việc chăm sóc trẻ em, giảm thuế thường trực cho những người phải trả học phí đại học, và thiết lập những tài khoản hồi hưu tự động cho hàng triệu công nhân không có chương trình về hưu do chủ nhân bảo trợ.

Để có tiền chi trả những đề nghị này, Tổng thống Obama sẽ kêu gọi bãi bỏ một vài khoản giảm thuế có lợi cho những người Mỹ giàu có.

Kế hoạch chi tiêu được đề nghị của năm 2015 phản ánh những nỗ lực của Tổng thống để giải quyết những bất bình đẳng về lợi tức, khoảng cách sâu rộng giữa những người Mỹ giàu nhất và những người Mỹ nghèo nhất.

Kế hoạch của Tổng thống Obama chắc chắn sẽ bị đảng Cộng hòa hiện kiểm soát Hạ viện bác bỏ nhưng sẽ được sử dụng như một nền tảng cho các ứng cử viên Dân chủ ra tranh cử Quốc hội vào tháng 11 năm nay.

VOA Express

XS
SM
MD
LG