Đường dẫn truy cập

Ngắm đèn mùa Giáng sinh tại các khu phố ở Mỹ


Trong mùa lễ Giáng Sinh, điều thường thấy là những căn nhà thắp đèn màu rực rỡ. Nhưng có những khu phố rải rác khắp nước đã nâng khái niệm đó lên một tầm cao mới. Một cộng đồng như thế là ở khu vực Los Angeles trong tiểu bang California. Đèn thắp đã tạo ra một cảnh tượng huy hoàng đến độ trở thành một địa điểm hấp dẫn du khách trong ngày lễ. Thông tín viên Elizabeth Lee tường trình cho đài VOA.

Đây là một tắc nghẽn giao thông mà mọi người lấy làm hài lòng bị vướng vào. Người ta đã đi nhiều dặm đường để chứng kiến màn trình diễn âm nhạc và ánh sáng ở Pasadena, California.

“Thực ra tôi bắt đầu đến đây trước khi tôi lập gia đình. Bạn tôi đưa tôi đến. Mỗi năm tôi đều trở lại đây trong dịp lễ Giáng sinh. Và sau khi tôi kết hôn, thì tôi đưa vợ tôi, và bây giờ cả các con tôi, và năm nào chúng tôi cũng đi tìm căn nhà có ban nhạc.”

Âm nhạc thật là hay, nhưng các ngọn đèn đã thu hút những đám đông. Tất cả đều nằm trong cuộc tranh đua vui vẻ vào dịp lễ giữa các khu phố nhằm tạo ra những màn trình diễn ánh sáng mang tính sáng tạo và vui nhộn nhất.

Đây là một trong những người thắng cuộc:

“Mỗi nhà đều có một sắc thái độc đáo. Thật là dễ thương và các em nhỏ sẽ nhớ mãi khi lớn lên, vì thế gần như năm nào chúng tôi cũng đến đây cùng với bọn trẻ để xem thắp đèn.”

Cô Jenny Reaume nói lớn lên ở đây thật là điều thích thú.

Cô nói không có bao nhiêu người có thể làm được như thế này trong khu phố của mình.

Mỗi cụm trong khu phố lại có một chủ đề từ nến cho đến cây Giáng sinh, nhưng cậu bé đánh trống ở cụm nhà của bà Kathy Gregg trông rất đặc biệt.

“Con trai tôi ở trong quân đội và đichiến đấu ở Iraq. Tôi quyết định vì con mà trang hoàng kiểu này.”

Con trai bà đã trở về an toàn, nhưng phần trưng bày của bà vẫn không thay đổi, để ủng hộ cho các gia đình quân nhân. Đối với Adrian McEachren, việc giăng đèn này đã thành truyền thống.

“Hồi còn bé tôi phụ mẹ tôi, và nay truyền lại cho các con tôi. Hy vọng khi chúng lớn lên chúng lại truyền lại cho con cái chúng. Điểm chính là thấy nhiều nhà ở đây có chung một tinh thần với nhau. Đó chính là ý nghĩa của mùa lễ.”

Một người chủ nhà khác trong khu phố nói:

“Nếu chỉ ăn mừng lễ Giáng sinh khôn thôi, thì không có ý nghĩa mấy. Nó đã trở thành một kiểu ăn mừng rất đặc biệt.”

Có những kiểu trưng bàyỉ để cho vui. Tỷ như các nhân vật mà trẻ em thích như chú chó Snoopy và chú chuột Mickey và có nhà ở còn trưng bày cảnh trong phim Star Wars.

Khu phố này đã có truyền thống giăng đèn kết hoa dịp này từ hơn 50 năm nay. Những người chủ nhà cho biết họ sẽ tiếp tục giăng đèn trước nhà, và khách viếng thăm nói họ sẽ tiếp tục trở lại để tiếp nối truyền thống ngày lễ này.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG