Đường dẫn truy cập

Nga và Trung Quốc tập trận hải quân chung ở Biển Hoa Đông trong tuần này


Tổng thống Nga Vladimir Putin quan sát một cuộc tập trận của Russia, ngày 6/9/2022.
Tổng thống Nga Vladimir Putin quan sát một cuộc tập trận của Russia, ngày 6/9/2022.

Nga và Trung Quốc sẽ tổ chức các cuộc tập trận hải quân chung từ ngày 21-27/12, Reuters dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 19/12.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc tập trận hải quân chung, diễn ra hàng năm kể từ năm 2012, sẽ có bắn tên lửa và pháo binh ở Biển Hoa Đông.

“Mục đích chính của cuộc tập trận là tăng cường hợp tác hải quân giữa Nga và Trung Quốc, đồng thời duy trì hòa bình và ổn định ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương”.

Kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào tháng 2, Moscow đã tìm cách tăng cường liên kết chính trị, an ninh và kinh tế với Bắc Kinh, đồng thời coi nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình là đồng minh chủ chốt trong liên minh chống phương Tây.

Hai nước đã ký kết quan hệ đối tác chiến lược “không giới hạn” chỉ vài ngày trước khi Moscow tiến hành cuộc xâm lược trên bộ lớn nhất ở châu Âu kể từ Thế chiến II vào tháng 2, nhưng Bắc Kinh bày tỏ lo ngại về các hành động của Nga ở Ukraine.

Nga cho biết 4 tàu của họ sẽ tham gia cuộc tập trận này - bao gồm cả tàu tuần dương tên lửa Varyag - trong khi 6 tàu Trung Quốc sẽ tham gia cùng với máy bay và trực thăng của cả hai bên.

Các tàu Nga hôm 19/12 đã khởi hành từ cảng Vladivostok ở Viễn Đông để tham gia cuộc tập trận kéo dài một tuần, bắt đầu vào 21/12.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG