Đường dẫn truy cập

Nga thề ‘phản ứng mạnh’ với biện pháp trừng phạt của Mỹ


Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 1/9 nói Moscow sẽ phản ứng mạnh đối với các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm gây thiệt hại cho Nga.

Phát biểu của ông Lavrov được đưa ra một ngày sau khi Hoa Kỳ yêu cầu Nga đóng cửa lãnh sự quán ở San Francisco và các cơ sở ngoại giao ở Washington và New York.

Phát biểu trước các sinh viên Nga, ông Lavrov than phiền về việc Hoa Kỳ chỉ cho Moscow có 48 giờ để thi hành yêu cầu trên, và gợi ý rằng Nga có thể xem xét ra lệnh cắt giảm thêm nhân viên của đại sứ quán Hoa Kỳ.

Việc Mỹ yêu cầu Nga đóng cửa lãnh sự quán tại San Francisco và các cơ sở ngoại giao ở Washington và New York được xem là một hành động trả đũa Moscow vì đã cắt giảm nhân viên ngoại giao của Mỹ ở Nga.

“Chúng ta sẽ phản ứng ngay sau khi kết thúc việc xem xét, phân tích”, ông Lavrov nói với sinh viên Nga.

“Nhưng tôi muốn nói rằng toàn bộ câu chuyện này, với những biện pháp trừng phạt ăn miếng trả miếng qua lại giữa hai nước, không phải do chúng ta khởi xướng. Chính chính quyền Obama đã khởi xướng, làm suy yếu mối quan hệ Mỹ-Nga và không cho phép ông Trump tiến hành những ý tưởng xây dựng hoặc thực hiện các cam kết trước khi bầu cử của ông ấy”.

Ngoại trưởng Nga nói thêm: “Chúng ta sẽ phản ứng gay gắt đối với những gì gây thiệt hại cho chúng ta”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG