Đường dẫn truy cập

Nga thành lập ‘cảnh sát du lịch’ để bảo vệ World Cup 2018


Nga thành lập ‘cảnh sát du lịch’ để bảo vệ World Cup 2018.
Nga thành lập ‘cảnh sát du lịch’ để bảo vệ World Cup 2018.

Cảnh sát Nga với kỹ năng ngoại ngữ và có thái độ thân thiện với du khách sẽ tuần tra trên đường phố tại những nơi đăng cai World Cup 2018 vào mùa hè năm nay.

The Moscow Times cho biết 11 thành phố, trong đó có thủ đô Moscow đang chuẩn bị đón hàng triệu du khách trong thời gian giải vô địch bóng đá thế giới, diễn ra từ ngày khai mạc 14/6 cho đến 15/7.

Hãng tin AFP trích lời Bộ Trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev nói rằng Nga đang tuyển dụng nam nữ cảnh sát biết tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, tiếng Hoa để gia nhập vào đội ngũ ‘cảnh sát du lịch.’

Bà Irina Volk, phát ngôn viên của cơ quan cảnh sát nói hôm 2/4: "Các đơn vị này sẽ bao gồm các nhân viên nội vụ biết tiếng ngoại quốc."

Bà Volk nói thêm: "Chức năng chính của cảnh sát du lịch là tuần tra các địa điểm nơi tập trung nhiều người hâm mộ nước ngoài trong suốt thời gian diễn ra World Cup, giúp giải đáp thắc mắc và lập biên bản nếu xảy ra vi phạm.

Ngoài ra, Bộ Nội vụ Nga đã ra lệnh cho thành phố St. Petersburg, Kazan và Sochi thành lập các đơn vị cảnh sát du lịch mới từ các nhân viên hiện hữu bắt đầu từ ngày 5/5.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG