Đường dẫn truy cập

Các vụ tấn công của Nga nhắm vào Kharkiv làm 6 người chết, nhiều người bị thương


Lính cứu hỏa dập lửa sau khi hai quả bom điều hướng bắn trúng một siêu thị vật tư xây dựng lớn ở Kharkiv, Ukraine, ngày 25 tháng 5 năm 2024.
Lính cứu hỏa dập lửa sau khi hai quả bom điều hướng bắn trúng một siêu thị vật tư xây dựng lớn ở Kharkiv, Ukraine, ngày 25 tháng 5 năm 2024.

Các cuộc oanh kích của Nga nhắm vào một siêu thị vật tư xây dựng đông đúc và một khu dân cư ở thành phố Kharkiv của Ukraine ngày thứ Bảy đã giết chết ít nhất 6 người và làm hàng chục người bị thương, các quan chức địa phương cho biết.

Sáu người thiệt mạng sau khi hai quả bom điều hướng rơi trúng một siêu thị vật tư xây dựng trong một khu dân cư của thành phố, Thống đốc Khu vực Oleh Syniehubov nói trên truyền hình quốc gia.

Ít nhất hai người thiệt mạng là nhân viên cửa hàng. Bốn mươi người bị thương, trong đó ít nhất ba người trong tình trạng nghiêm trọng. Vẫn chưa tìm thấy 16 người, ông Syniehubov cho biết.

Thị trưởng Kharkiv Ihor Terekhov nói khoảng 120 người có mặt trong siêu thị khi bom rơi trúng.

“Vụ tấn công nhắm vào trung tâm mua sắm đông người - đây rõ ràng là hành vi khủng bố,” ông Terekhov nói.

Tuần qua đã chứng kiến sự gia tăng các cuộc tấn công nhắm vào thành phố này sau khi binh sĩ Nga tràn qua biên giới, mở một mặt trận mới ở phía bắc thành phố.

Nga đã oanh tạc Kharkiv, nằm cách biên giới khoảng 30 km, trong suốt cuộc chiến, sau khi tiến tới được vùng ngoại ô trong nỗ lực chiếm thành phố này nhưng thất bại vào năm 2022.

Ngay bên kia biên giới, tại vùng Belgorod của Nga, thống đốc khu vực cho biết bốn cư dân thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Ukraine vào ngày thứ Bảy.

Tổng thống Volodymyr Zelenskiy khẩn thiết kêu gọi các đồng minh phương Tây của Ukraine giúp tăng cường phòng không để giữ an toàn cho các thành phố của nước này. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, viết trên mạng xã hội X, lên án vụ tấn công siêu thị là “không thể chấp nhận được.”

Ông Syniehubov cho biết một vụ tấn công bằng phi đạn vào đầu giờ tối nhắm vào một tòa nhà chung cư ở trung tâm thành phố 1,3 triệu dân, khiến 18 người bị thương.

Phi đạn để lại một hố sâu vài mét trên vỉa hè dưới chân tòa nhà, nơi cũng có bưu điện, tiệm chăm sóc sắc đẹp và quán cà phê.

Nhân viên cấp cứu đã đưa cư dân ra khỏi các tòa nhà chung cư gần đó.

Moscow phủ nhận cố tình nhắm mục tiêu vào thường dân, nhưng hàng ngàn người đã thiệt mạng và bị thương trong cuộc xâm lược kéo dài 27 tháng nhắm vào Ukraine.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG