Đường dẫn truy cập

Nga-Pakistan lần đầu tiên tập trận chung


Một nhóm khoảng 100 biệt kích thuộc quân đội Nga đã đến Pakistan để tham gia cuộc diễn tập quân sự chung đầu tiên giữa hai nước.
Một nhóm khoảng 100 biệt kích thuộc quân đội Nga đã đến Pakistan để tham gia cuộc diễn tập quân sự chung đầu tiên giữa hai nước.

Một nhóm khoảng 100 biệt kích thuộc quân đội Nga đã đến Pakistan để tham gia cuộc diễn tập quân sự chung đầu tiên giữa hai nước, theo loan báo của các giới chức ngày 23/9.

Một phát ngôn viên quân đội Pakistan cho biết cuộc tập trận kéo dài 2 tuần dự kiến bắt đầu vào ngày 24/9 và kết thúc vào 10/10.

Một quan chức an ninh cho đài VOA biết cuộc tập trận Hữu nghị 2016 với sự tham gia của khoảng 200 quân nhân cả hai nước diễn ra tại Cherat, khu vực miền núi Tây Bắc vốn là trụ sở của lực lượng biệt kích Pakistan.

Ấn Độ, nước muốn thắt chặt quan hệ với Nga, đã bày tỏ quan ngại với Moscow vì e một phần của cuộc tập trận sẽ được tiến hành trong khu vực Gilgit-Baltistan ở phía Bắc thuộc vùng Kashir bị phân chia. Tuy nhiên, các giới chức Nga nói họ đã thông báo với New Delhi rằng cuộc thao dượt sẽ được thực hiện cách xa các vùng lãnh thổ có tranh chấp.

Cuộc tập trận Pakistan-Nga diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Pakistan với Ấn Độ đang leo thang sau vụ tấn công hôm 18/9 vào căn cứ quân sự của Ấn trong vùng Kashmir có tranh chấp khiến 18 binh sĩ thiệt mạng.

Islamabad bác tố cáo của Ấn cho rằng Pakistan có liên hệ tới vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG