Đường dẫn truy cập

Nga không kích quy mô lớn vào Ukraine, 12 người chết


Nga tấn công Kyiv ngày 29/12/2023.
Nga tấn công Kyiv ngày 29/12/2023.

Nga hôm 29/12 ồ ạt không kích bằng máy bay không người lái và tên lửa vào Ukraine, giết chết ít nhất 12 người và làm bị thương 60 người khác ở Kyiv, phía nam, phía tây và phía đông của Ukraine. Reuters dẫn lời các quan chức Ukraine cho biết đây là cuộc tấn công lớn nhất của Nga trong nhiều tháng.

Các báo cáo cho hay mấy mươi người bị thương, một bệnh viện phụ sản ở trung tâm thành phố Dnipro bị thiệt hại, nhà cửa ở thành phố Lviv ở miền tây, cảng Odesa ở miền đông nam và ở thành phố miền đông Kharkiv bị thiệt hại.

Thị trưởng Vitali Klitschko cho biết trên Telegram Messenger rằng hai người được xác nhận đã thiệt mạng ở thủ đô Kyiv và nhiều người khác được cho là đang bị mắc kẹt dưới đống đổ nát tại một nhà kho bị oanh kích.

Thống đốc khu vực cho biết hai người thiệt mạng tại thành phố cảng Odesa ở Biển Đen và ít nhất 15 người bị thương, trong đó có hai trẻ em, khi tên lửa bắn trúng nhà dân.

“Chúng tôi có thể nói rằng đây là một cuộc tấn công quy mô lớn”, người phát ngôn lực lượng không quân Yury Ihnat nói trên truyền hình.

Ukraine đã cảnh báo trong mấy tuần qua rằng Nga có thể dự trữ tên lửa để mở một chiến dịch không kích lớn nhằm vào hệ thống năng lượng của Ukraine. Năm ngoái hàng triệu người đã chìm trong bóng tối và giá băng khi Nga ồ ạt tấn công vào lưới điện của Ukraine.

Bộ năng lượng báo cáo tình trạng mất điện ở 4 khu vực sau cuộc không kích.

Văn phòng tổng thống cho biết tại khu vực Lviv, giáp biên giới Ba Lan, các tác động đã được xác nhận tại một cơ sở hạ tầng quan trọng, nhưng từ chối cho biết cơ sở nào.

Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cho biết: “Kẻ thù nhắm vào cơ sở hạ tầng xã hội và quan trọng”.

Lực lượng không quân cho biết Nga đã sử dụng tên lửa siêu thanh, hành trình và đạn đạo, trong đó có những loại cực kỳ khó đánh chặn.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG