Đường dẫn truy cập

Mỹ cấp 250 triệu đô la trong gói viện trợ cuối cùng cho Ukraine trong năm 2023


Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong cuộc tiếp xúc với các lãnh đạo Thượng viện Mỹ hôm 12/12 năm 2023
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong cuộc tiếp xúc với các lãnh đạo Thượng viện Mỹ hôm 12/12 năm 2023

Mỹ sẽ cấp tới 250 triệu đô la vũ khí và thiết bị cho Ukraine trong gói viện trợ cuối cùng trong năm nay để giúp Kyiv trong cuộc chiến với Nga, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm 27/12 cho biết.

Tổng thống Joe Biden đã yêu cầu Quốc hội cấp thêm 61 tỷ đô la viện trợ cho Ukraine, nhưng Đảng Cộng hòa từ chối thông qua gói viện trợ này mà không có thỏa thuận với phe Dân chủ để thắt chặt an ninh dọc biên giới Mỹ-Mexico.

Nhà Trắng đã cảnh báo nếu không phân bổ thêm tiền, viện trợ của Mỹ cho cuộc chiến của Ukraine để giành lại lãnh thổ bị quân Nga chiếm đóng sẽ cạn kiệt vào cuối năm nay.

“Trong suốt năm nay, Mỹ đã cấp 34 gói viện trợ quân sự tổng cộng hơn 24 tỷ đô la... Chúng tôi sẽ luôn biết ơn tất cả sự hỗ trợ này,” Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy hôm 27/12 viết trên X.

Ông Blinken cho biết gói viện trợ mới nhất bao gồm đạn phòng không, đạn dược bổ sung cho hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao, đạn pháo, đạn chống thiết giáp và hơn 15 triệu viên đạn.

Ông Zelenskiy cho biết nó sẽ đáp ứng ‘những nhu cầu cấp bách nhất của Ukraine’.

Quốc hội Mỹ đã phê duyệt hơn 110 tỷ đô la cho Ukraine kể từ khi Nga xâm lược, nhưng chưa thông qua bất kỳ khoản viện trợ nào kể từ khi đảng Cộng hòa giành quyền kiểm soát Hạ viện từ đảng Dân chủ vào tháng 1 năm 2023.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG