Đường dẫn truy cập

Nga không giữ lời hứa ngừng bắn ngay ngày đầu tiên


Dân phòng Syria đang cố gắng dập tắt ngọn lửa tại hiện trường của cuộc không kích nhắm vào thành phố Idlib, thành trì của nhóm phiến quân, ngày 10/8/2016.
Dân phòng Syria đang cố gắng dập tắt ngọn lửa tại hiện trường của cuộc không kích nhắm vào thành phố Idlib, thành trì của nhóm phiến quân, ngày 10/8/2016.

Quân đội Nga đã có kế hoạch tạm ngừng hoạt động quân sự ở thành phố Aleppo bị chiến sự tàn phá của Syria vào lúc 10:00 sáng giờ địa phương hôm 11/8, để các nhân viên cứu trợ nhân đạo có thể mang đến tiếp phẩm đang rất cần thiết, nhưng tin tức của giới truyền thông cho thấy chiến sự vẫn diễn ra.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 10/8 cho biết họ sẽ ngừng bắn xung quanh Aleppo trong 3 giờ mỗi ngày, để người ta có thể chuyển hàng viện trợ nhân đạo cho thành phố bị tàn phá. Bộ nói là "cửa sổ nhân đạo" sẽ kéo dài từ 10:00-13:00 giờ, theo giờ địa phương, bắt đầu vào ngày 11/8. Tuy nhiên, hãng tin Reuters tường thuật rằng chiến sự đã kéo dài hơn một giờ đồng hồ sau thời điểm bắt đầu lệnh ngừng bắn.

Mohammed Rasheed, một phát ngôn viên của một trong những nhóm phiến quân chống chính phủ Syria, nói với Reuters là lệnh ngừng bắn đã không được tôn trọng. Ông cho biết thay vào đó, đã có một "sự leo thang về số lượng chiến đấu cơ của Nga", và lực lượng chính phủ đã cố gắng tiến vào quận Ramousah của Aleppo.

Reuters đưa tin rằng một nhân chứng tại Aleppo và một quan chức khác của phiến quân xác nhận lời của Rasheed.

Nga phủ nhận có dính líu trong vụ tấn công khí độc ở Syria
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:15 0:00

Cuối ngày thứ tư, có tin một máy bay trực thăng quân sự Syria thả 4 quả bom thùng xuống Aleppo, một trong số đó chứa đầy khí clo, giết chết ít nhất 3 người.

Dân phòng Syria, một tổ chức cứu trợ tình nguyện có trụ sở tại Aleppo, hôm 11/8 cho biết 24 người đã bị thương trong vụ tấn công cùng với 3 người chết – gồm một người mẹ và 2 con của bà.

Nhóm phi lợi nhuận Đài quan sát Nhân quyền Syria của Anh cũng tường thuật về vụ ném bom thùng. Họ không nói cụ thể về một cuộc tấn công bằng khí clo, nhưng nói rằng một số người đã bị khó thở sau vụ ném bom.

LHQ cảnh báo hàng triệu cư dân Aleppo không có điện, nước
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:35 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG