Đường dẫn truy cập

Nga, Iran và Trung Quốc sẽ tập trận chung ở Vùng Vịnh


Tàu khu trục Iran Sahand ở Vùng Vịnh.
Tàu khu trục Iran Sahand ở Vùng Vịnh.

Nga, Iran và Trung Quốc sẽ tổ chức các cuộc tập trận chung trên biển ở Vịnh Ba Tư vào khoảng cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022, Reuters dẫn thông tin từ hãng thông tấn Nga RIA cho biết hôm 23/8.

RIA dẫn phát biểu của Đại sứ Nga tại Iran cho biết các cuộc tập trận có sự tham gia của các tàu hải quân của ba nước sẽ tập trung vào an ninh hàng hải và chống cướp biển, đặc phái viên được trích dẫn cho biết, vẫn theo Reuters.

Đại sứ Nga tại Tehran Levan Dzhagaryan cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Sputnik: “Vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau, cuộc tập trận hải quân chung thường niên CHIRU sẽ được tổ chức tại khu vực Vịnh Ba Tư. Các tàu chiến của Nga, Iran và Trung Quốc sẽ tham gia. Mục đích chính là thực hành các hành động nhằm đảm bảo an toàn vận chuyển quốc tế và chống cướp biển”, Đại sứ Dzhagaryan nói.

“Cùng với Nga và Iran, Trung Quốc, Ấn Độ, Syria và Venezuela cũng sẽ tham gia. Sẽ có kế hoạch tổ chức một cuộc tập trận giữa các đội lặn của lực lượng vũ trang các nước này. Đại diện của Bộ tư lệnh Hải quân Nga sẽ đến khai mạc và bế mạc các cuộc tập trận này,” ông Dzhagaryan nói thêm với hãng tin Sputnik.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG