Đường dẫn truy cập

Nga có thể phái 'binh sĩ duy trì hòa bình' tới Ukraine


NATO e rằng Nga có thể dùng cứu trợ hoặc duy trì hòa bình như một cái cớ để đưa quân vào Ukraine.
NATO e rằng Nga có thể dùng cứu trợ hoặc duy trì hòa bình như một cái cớ để đưa quân vào Ukraine.

Liên minh NATO cảnh báo rằng Nga có thể phái binh sĩ tới miền đông Ukraine dưới vỏ bọc của một hoạt động gìn giữ hòa bình.

Phát ngôn viên NATO Oana Lungescu hôm nay nói rằng NATO e rằng Nga có thể dùng cứu trợ hoặc duy trì hòa bình như một cái cớ để đưa quân vào Ukraine.

Hôm qua, liên minh này cho biết trong vài ngày qua Nga “tăng đáng kể” số binh sĩ ở vùng biên giới giáp với Ukraine, lên tới khoảng 20.000 người cùng với một số lượng lớn xe tăng, bộ binh, lực lượng đặc biệt và máy bay.

Cũng trong ngày hôm nay, Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk nói rằng mối đe dọa của một cuộc can thiệp của Nga ở Ukraine đã gia tăng trong vài ngày vừa qua.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày hôm nay cho biết các dơn vị duy trì hòa bình của quân đội Nga cần phải ở trong tình trạng sẵn sàng tác chiến thường trực. Ông Shoigu phát biểu như thế trong lúc thị sát cuộc thao dượt của một đơn vị duy trì hòa bình tại một căn cứ trong vùng Sarama ở miền đông nước Nga.

Trong khi đó, giao tranh ác liệt tiếp tục diễn ra giữa các lực lượng chính phủ Ukraine và phiến quân đòi ly khai thân Nga ở miền đông.

Một phát ngôn viên quân đội Ukraine hôm nay nói rằng 14 quân nhân thiệt mạng và 54 người khác bị thương trong 24 giờ qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG