Đường dẫn truy cập

Một nạn nhân vụ máy bay MH17 được tìm thấy đang đeo mặt nạ dưỡng khí


Ngoại trưởng Hà Lan Frans Timmermans nói chuyện với các nhà báo về vụ máy bay lâm nạn MH-17
Ngoại trưởng Hà Lan Frans Timmermans nói chuyện với các nhà báo về vụ máy bay lâm nạn MH-17

Các công tố viên Hà Lan xác nhận thi thể của một hành khách trên chiếc máy bay mang số 17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi ở miền đông Ukraine vào tháng 7 được tìm thấy đang đeo mặt nạ dưỡng khí.

Các công tố viên cho biết nạn nhân này là người Australia. Các chuyên gia pháp y đã xét nghiệm mặt nạ để lấy dấu vân tay, nước bọt và DNA nhưng không có kết quả.

Việc phát hiện mặt nạ dưỡng khí này được Ngoại trưởng Hà Lan Frans Timmermans công bố vào cuối ngày thứ Tư, làm dấy lên đồn đoán rằng một số hành khách có thể đã biết được máy bay đang gặp rắc rối.

Tất cả 298 người gồm hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng khi chiếc máy bay bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur bị bắn rơi ngày 17 tháng 7 trong khi đang bay qua miền đông Ukraine chìm trong xung đột.

Thân nhân của hành khách người Australia được thông báo về mặt nạ này ngay sau khi nó được phát hiện, nhưng thân nhân của các nạn nhân khác lần đầu được nghe về điều này trong cuộc phỏng vấn Ngoại trưởng Timmermans trên truyền hình.

Kiev và phương Tây đã cáo buộc quân ly khai được Moscow hậu thuẫn bắn hạ chiếc máy bay Boeing 777 bằng một phi đạn đất-đối-không của Nga. Moscow bác bỏ cáo buộc này và tố ngược Kiev chịu trách nhiệm về thảm hỏa. Vụ việc vẫn đang được điều tra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG