Đường dẫn truy cập

Cổ vật được tìm thấy trong đống đổ nát ở thành phố Christchurch


Phần lớn trung tâm thương mại của thành phố Christchurch đã bị sụp đổ trong trận động đất còn gây tử vong cho 154 người và gần 100 người mất tích
Phần lớn trung tâm thương mại của thành phố Christchurch đã bị sụp đổ trong trận động đất còn gây tử vong cho 154 người và gần 100 người mất tích

Các giới chức thành phố Christchurch, New Zealand, đã tán dương việc phát giác hai cổ vật trong đống đổ nát vì trận động đất hồi tuần trước như những biểu tượng của hy vọng giữa chết chóc và tàn phá.

Sáng nay một người lái xe cẩu đã tìm thấy hai cổ vật trong nền của một bức tượng bị ngã đổ của ông John Robert Godley, người Ái Nhĩ Lan lập ra thành phố này.

Một cổ vật là một cái chai đựng một tờ giấy viết tay cuộn tròn và vật kia là một hộp sắt còn niêm phong.

Cả hai cổ vật đã được đưa tới viện bảo tàng và sẽ được mở ra trong điều kiện có kiểm soát.

Các giới chức nói rằng hai cổ vật này có phần chắc là được đặt dưới bức tượng khi tượng này được dựng lên năm 1867.

Thị trưởng Bob Parker nói với báo chí rằng ông tin là trong cuộn giấy đó những người lập ra thành phố có thể đã ghi lại hy vọng và ước nguyện của họ cho thành phố.

Ông cho biết ông nói với nhân viên của ông hãy đặt ưu tiên cho việc phục chế và dựng lại bức tượng ông Godley như một biểu tượng của lòng kiên trì và quyết tâm tai tiếng của thành phố Christchurch.

Phần lớn trung tâm thương mại của thành phố này đã bị sụp đổ trong trận động đất còn gây tử vong cho 154 người và gần 100 người mất tích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG