Đường dẫn truy cập

Động đất mạnh ở New Zealand


Sở Địa chấn Hoa Kỳ cho biết trận động đất đo được 7.0 trên địa chấn kế cách phía tây thành phố Christchurch chừng 30 kilomét
Sở Địa chấn Hoa Kỳ cho biết trận động đất đo được 7.0 trên địa chấn kế cách phía tây thành phố Christchurch chừng 30 kilomét

Một trận động đất mạnh ở một thành phố lớn thứ nhì ở New Zealand làm rung chuyển nhà cửa và khiến cư dân đang ngủ phải giật mình thức dậy.

Sở Địa chấn Hoa Kỳ cho biết trận động đất đo được 7.0 trên địa chấn kế xảy ra lúc 4 giờ 35 sáng thứ Bảy, giờ địa phương, cách phía tây thành phố Christchurch chừng 30 kilomét.

Hiện chưa có thông tin gì vào lúc này về số người bị thương và Trung Tâm Cảnh Báo Sóng Thần Thái Bình Dương cho hay không có nguy cơ lớn xảy ra sóng thần.

Đài phát thanh từ Christchurch loan tin hầu hết thành phố bị mất điện và nhiều nhà cửa bị hư hại khá nặng. Hàng hóa trong các cửa tiệm rơi khỏi kệ và nhiều mái nhà bị nứt.

Pháp tấn xã trích dẫn lời một cư dân nói rằng nguyên một dãy cửa hàng đã sụp đổ ngay trước mắt anh.

Những hình chụp được đưa lên mạng xã hội Twitter cho thấy một tòa nhà bị hư hại nặng, với đổ nát, gạch vụn đầy đường.

Cũng theo sở Địa chấn Hoa Kỳ, trận động đất diễn ra ở độ sâu 12 kilomét.

Nhà chức trách cho hay màng lưới điện thoại di động đã bị hư hại không sử dụng được và ở nhiều nơi trong thành phố, đường sá bị tàn phá.

Họ cho biết đã đóng cửa phi trường chính của thành phố như một biện pháp cẩn trọng để các chuyên viên có thể xét xem các phi đạo có an toàn hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG