Đường dẫn truy cập

TT Obama: Chính quyền đang điều tra các mối liên hệ của âm mưu nổ bom


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng giới hữu trách đang điều tra xem phải chăng nghi can của vụ nổ bom bất thành ở Quảng trường Times ở New York có liên hệ với những nhóm khủng bố.

Phát biểu ngày hôm nay tại một hội nghị của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở Washington, ông Obama nói rằng “công lý sẽ được thể hiện” và giới hữu trách sẽ tiếp tục làm tất cả mọi việc trong quyền hạn của mình để bảo vệ cho dân chúng Hoa Kỳ.

Nghi can người Mỹ gốc Pakistan này sẽ ra trước một tòa án liên bang ngày hôm nay để được thông báo những cáo trạng chính thức liên quan tới vụ nổ bom bất thành.

Các giới chức chấp hành luật pháp nói rằng nghi can Faisal Shahzad, 30 tuổi, khai rằng đương sự hành động một cách đơn độc. Nhưng giới hữu trách cho biết họ đang điều tra mọi khả năng, kể cả những mối liên hệ quốc tế.

Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Eric Holder cho biết nghi can Shahzad bị bắt tại phi trường quốc tế John F Kennedy ở New York hồi tối thứ hai trong lúc sắp đáp một chuyến bay đi Dubai.

Bằng chứng then chốt trong vụ này là chiếc xe được phát giác hồi tối thứ 7 trong lúc đậu ở Quảng trường Times, và trên xe có chứa pháo bông, các bình khí đốt, xăng, phân bón và các thiết bị định giờ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG