Đường dẫn truy cập

Cố lãnh tụ Mandela đang trên đường trở về quê hương


Quan tài của cố Tổng thống Mandela được đưa ra máy bay sau lễ tiễn biệt tại căn cứ không quân Waterkloof ở Pretoria, 14/12/2013
Quan tài của cố Tổng thống Mandela được đưa ra máy bay sau lễ tiễn biệt tại căn cứ không quân Waterkloof ở Pretoria, 14/12/2013
Thi hài của cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đang trên đường về thị trấn quê hương Qunu của ông để chuẩn bị được an táng vào Chủ nhật.

Ðảng Ðại hội Dân tộc Phi tổ chức lễ truy điệu cố lãnh tụ Mandela tại căn cứ không quân Waterkloof trước khi thi hài của ông được đưa bằng máy bay đến Eastern Cape.

Phát biểu tại buổi lễ, cháu nội của ông Mandela là ông Mandla Mandela nói rằng ông Mandela tiếp tục làm việc tận tụy để cải thiện cuộc sống cho người dân ngay cả sau khi ông thôi làm chính trị.

Các giới chức cho biết khoảng 100.000 người đã viếng ông Mandela trong 3 ngày qua khi ông được quàn tại Union Buildings ở Pretoria.

Một phóng viên của đài VOA tường trình rằng cảnh sát đã phải chật vật giữ trật tự tại các đám đông hôm thứ Sáu khi nhiều người cố đẩy lui rào cản của cảnh sát trước khi hết giờ cho công chúng viếng. Nhiều người đã ngã té trong một vụ xô dẫm nhỏ truớc khi trật tự được vãn hồi.

Nhiều người dự lễ tang đã đến xếp hàng từ 3 giờ sáng, giờ địa phương, hôm thứ Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG