Đường dẫn truy cập

National Enquirer trữ hồ sơ có thể tổn hại tới uy tín TT Trump


Trang bìa tạp chí National Enquirer.
Trang bìa tạp chí National Enquirer.

Tạp chí National Enquirer có một két sắt lưu giữ các tài liệu liên quan đến “vụ trả tiền để bịt miệng” hai phụ nữ đã tố họ có quan hệ tình ái với ông Donald Trump trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, những người hiểu chuyện tiết lộ với hãng tin AP.

Trước đó, ông David Pecker, CEO của tập đoàn American Media (AMI), công ty mẹ của Tạp chí National Enquirer, và ông Dylan Howard, một giám đốc điều hành khác, được công tố viên miễn tố để ra làm chứng và cung cấp thông tin về những khoản tiền mà ông Michael Cohen, luật sư riêng của Tổng thống Trump, đã dàn xếp để bịt miệng hai phụ nữ đã thú nhận là đã dan díu tình ái với ông Trump.

Hôm 24/8, Reuters dẫn nguồn tin từ tờ Wall Street Journal cho biết ông David Pecker, Tổng Giám đốc American Media Inc’s (AMI) đã gặp các công tố viên để miêu tả sự can dự của ông Trump và ông Cohen trong các thỏa thuận thanh toán tiền nong với ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels và cựu người mẫu Playboy Karen McDougal trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Theo Reuters, ông Pecker là bạn thâm niên của ông Trump và ông Cohen.

Hôm 21/8, Luật sư Cohen thú tội trước tòa rằng ông Trump đã chỉ thị cho ông dàn xếp việc chi tiền cho hai phụ nữ trong cuộc để tránh tai tiếng trước cuộc bầu cử.

Theo tạp chí Vanity Fair, ông Pecker và ông Howard đã cung cấp những thông tin xác minh những lời khai chứng của Luật sư Cohen.

VOA Express

XS
SM
MD
LG