Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên đả kích các cuộc thử nghiệm phi đạn của Bắc Triều Tiên


Các vụ thử nghiệm phi đạn của Bắc Triều Tiên có phần chắc là đáp ứng đối với các cuộc diễn tập quân sự đang tiếp diễn giữa Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên.
Các vụ thử nghiệm phi đạn của Bắc Triều Tiên có phần chắc là đáp ứng đối với các cuộc diễn tập quân sự đang tiếp diễn giữa Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên.
Nam Triều Tiên chỉ trích Bắc Triều Tiên về điều mà họ mô tả là “cách cư xử khiêu khích” của miền Bắc sau khi Bình Nhưỡng phóng đi 25 tên lửa tầm ngắn.

Các giới chức Seoul nói rằng các tên lửa được phóng đi hôm nay từ vùng duyên hải phía đông Bắc Triều Tiên, và rơi cách nơi phóng khoảng 70 km, xuống một địa điểm về hướng Biển Nhật Bản.

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên, ông Kim Min-seok, hôm nay nói rằng động thái này có phần chắc là một đáp ứng đối với các cuộc diễn tập quân sự đang tiếp diễn giữa Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên.

Ông Kim nói Bắc Triều Tiên đã phóng 25 tên lửa theo 3 đợt, về hướng đông từ bờ biển phía Đông Bắc Triều Tiên. Ông nói thêm rằng quân đội Nam Triều Tiên coi hành động này là một vụ bắn thử của Bắc Triều Tiên, và là một hành động phản đối có vũ trang để đáp ứng các cuộc thao dượt quân sự Mỹ-Nam Triều Tiên, và đang phân tích ý đồ của hành động này.

Ông Kim nói Bắc Triều Tiên không nên tiếp tục với cách cư xử có tính khiêu khích có thể làm tăng căng thẳng quân sự và bất ổn khu vực. Ông cho biết là quân đội miền Nam đang theo dõi sát tình hình, và đang ở trong thế sẵn sàng ứng chiến.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa kỳ Jen Psaki cũng kêu gọi Bắc Triều Tiên hãy “tự chế, đừng đưa ra hành động khiêu khích nào khác có thể làm tăng căng thẳng.”

Cuộc diễn tập Mỹ-Nam Triều Tiên mang tên “Foal Eagle” đã khởi sự hồi tháng Hai và sẽ tiếp tục cho tới trung tuần tháng Tư.

Bình Nhưỡng vẫn lên án các cuộc diễn tập quân sự đó là những chuẩn bị để thực hiện một cuộc xâm lăng, trong khi Seoul và Washington nói các cuộc diễn tập đó hoàn toàn có tính cách phòng vệ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG