Đường dẫn truy cập

Nam Phi tịch thu hơn 9 triệu USD tiền mặt trên máy bay tư nhân


Chính quyền Nam Phi đang điều tra 9,3 triệu USD tiền mặt mà hải quan nước này phát hiện thấy trong hành lý của một máy bay phản lực tư nhân đến từ Nigeria.

Vụ thu giữ xảy ra vào ngày 5 tháng 9 tại sân bay Lanseria, phía tây bắc thành phố Johannesburg, sau khi phát hiện thấy "những bất thường" trong hành lý của hai người Nigeria và một người Israel ở trên máy bay.

Giới chức hải quan cho biết số tiền bị tịch thu được đóng thành 90 khối trị giá 100.000 USD mỗi khối trong hai va li màu đen. Mức tiền mặt tối đa mà mỗi du khách được mang vào Nam Phi là khoảng 2.300 USD. Không có vụ bắt giữ nào xảy ra.

Báo chí địa phương loan tin khoản tiền là để mua vũ khí cho cơ quan tình báo Nigeria, và rằng ít nhất một trong những người đàn ông trên máy bay có giữ một hóa đơn mua hàng ở Nam Phi.

Tuy nhiên, các nhà điều tra nói rằng họ có nghe qua những lý do mâu thuẫn nhau về số lượng tiền mặt lớn, và nói rằng giao dịch mua bán vũ khí thường không được trả bằng tiền mặt.

Tạm thời số tiền đã được chuyển giao cho ngân hàng trung ương Nam Phi để giữ an toàn cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG