Đường dẫn truy cập

5 người bị bắt liên quan đến vụ tù nhân vượt ngục ở quận Cam


Ba tù nhân vượt ngục đang bị truy lùng. Từ trái: Jonathan Tieu, Hossein Nayeri, Bac Duong.
Ba tù nhân vượt ngục đang bị truy lùng. Từ trái: Jonathan Tieu, Hossein Nayeri, Bac Duong.

5 người đã bị bắt vì liên quan đến vụ vượt ngục của ba phạm nhân nguy hiểm từ nhà tù California. Tuy nhiên, ba người này vẫn đang lẩn trốn.

Người phát ngôn cảnh sát quận Cam cho biết không ai trong số 5 người này là nhân viên nhà tù hoặc những người tay trong và không có mối quan hệ trực tiếp đến vụ tẩu thoát.

Cảnh sát trưởng quận Cam Sandra Hutchens cho biết những người bị bắt đã có 'một số liên hệ' đến các tù nhân vượt ngục, nhưng không cung cấp thêm thông tin.

Các nhà điều trang đang tìm hiểu xem bằng cách nào mà Hossein Nayeri, Jonathan Tieu và Bac Duong đã có thể có các dụng cụ cắt tấm kim loại dày để tẩu thoát.

Bà Hutchens nói về các dụng cụ:

“Chúng tôi không biết những công cụ này là gì, nhưng những vết cắt rất gọn.”

Các phạm nhân đã trốn thoát khỏi Nhà tù nam ở Trung tâm Quận Cam ở Santa Ana hôm thứ Sáu tuần trước. Các cơ quan có thẩm quyền không phát hiện vụ vượt ngục cho đến 16 tiếng đồng hồ sau đó.

Bà Hutchens nói: “Bọn họ phải có sự trợ giúp”.

Những kẻ tội phạm được coi là cực kỳ nguy hiểm, trong đó kẻ cầm đầu là Nayeri (37 tuổi), từng bị cáo buộc cắt đứt dương vật của một người đàn ông. Một công tố viên so sánh Nayeri với Hannibal Lecter, kẻ giết người hàng loạt khét tiếng từ bộ phim "Sự im lặng của bầy cừu" và một số phim khác.

Công tố viên Heather Brown nói với trang tin OC Register: "Nayeri là kẻ độc ác. Phản ứng đầu tiên của tôi là: Ôi Chúa ơi, họ đã để cho Hannibal Lecter trốn thoát.”

Nhà chức trách đang tập trung điều tra một băng đảng người Việt nơi Tieu và Duong có mối liên hệ.

Bà Hutchens nói: “Đây là cơn ác mộng của tất cả các cảnh sát trưởng. Không ai muốn có vụ vượt ngục nhưng điều đó đã xảy ra. Và không ai muốn những tù nhân có mối đe dọa đến cộng đồng trốn thoát khỏi nhà tù.”

Nhà chức trách tin rằng Nayeri, từng có kinh nghiệm quân sự trong quá khứ, là người đứng đằng sau vụ tẩu thoát này.

Giới chức Mỹ đã nâng giải thưởng từ 50.000 đôla lên tới 200,000 đôla cho những ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ các tù nhân vượt ngục.

Theo ABC News, NY Daily News

VOA Express

XS
SM
MD
LG