Đường dẫn truy cập

Myanmar: Lực lượng an ninh giải tán biểu tình, bắn chết 9 người


Một cuộc biểu tình ở Myanmar.
Một cuộc biểu tình ở Myanmar.

Các nhân chứng và truyền thông đưa tin, các lực lượng an ninh Myanmar hôm 3/3 đã nổ súng vào các cuộc biểu tình phản đối chính quyền nhà binh, làm 9 người thiệt mạng.

Vụ việc xảy ra một ngày sau khi các nước láng giềng kêu gọi kiềm chế và đề nghị giúp Myanmar giải quyết cuộc khủng hoảng.

Các nhân chứng cho biết, các lực lượng an ninh đã sử dụng đạn thật ở một số thị trấn và thành phố, trong khi thể hiện quyết tâm hơn bao giờ hết nhằm dập tắt các cuộc biểu tình chống lại cuộc đảo chính đã lật đổ chính phủ dân cử của bà Aung San Suu Kyi ngày 1/2.

Một phát ngôn viên của hội đồng quân sự cầm quyền đã không trả lời các cuộc điện thoại phỏng vấn.

Ko Thit Sar, biên tập viên của Monywa Gazette, cho biết một thiếu niên đã thiệt mạng ở Myingyan, nhưng thương vong nặng nề nhất là ở một thị trấn khác ở miền trung là Monywa, nơi 5 người - 4 nam và một nữ - đã thiệt mạng.

Một nhân chứng và truyền thông cho biết, hai người đã thiệt mạng tại Mandalay, thành phố lớn thứ hai của Myanmar, và một người đã thiệt mạng khi cảnh sát nổ súng ở thành phố chính Yangon, một nhân chứng ở đó cho biết.

Ít nhất 31 người đã thiệt mạng kể từ khi xảy ra cuộc đảo chính.

Bạo lực xảy ra một ngày sau khi các ngoại trưởng các nước láng giềng Đông Nam Á kêu gọi kiềm chế, nhưng không đạt được sự đồng thuận về lời kêu gọi thả bà Suu Kyi và khôi phục nền dân chủ.

Các lực lượng an ninh cũng bắt giữ khoảng 300 người biểu tình trong khi giải tán các cuộc biểu tình ở Yangon, hãng tin Myanmar Now đưa tin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG