Đường dẫn truy cập

Liên Hợp Quốc: Ít nhất 18 người chết ở Myanmar


Thắp nến tưởng niệm những người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình.
Thắp nến tưởng niệm những người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình.

Văn phòng nhân quyền của Liên Hợp Quốc cho biết rằng cảnh sát Myanmar hôm 28/2 đã bắn vào người biểu tình, làm ít nhất 18 người chết.

Lực lượng cảnh sát hùng hậu đã sớm đổ ra đường phố và nổ súng tại nhiều nơi ở thành phố lớn nhất nước này, Yangon, sau khi việc dùng lựu đạn gây choáng, hơi cay và bắn chỉ thiên không thể giải tán các đám đông. Các binh sĩ cũng được triển khai để tăng cường cho cảnh sát.

Các hình ảnh đăng trên truyền thông cho thấy người biểu tình đưa những người bị thương khỏi hiện trường, để lại những vết máu trên vỉa hè. Một bác sĩ không muốn nêu danh tính cho biết rằng một người đàn ông tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện vì bị bắn vào ngực.

Văn phòng nhân quyền của Liên Hợp Quốc cho biết đã nhận được “thông tin đáng tin cậy” về việc lực lượng cảnh sát và quân đội "sử dụng vũ lực gây sát thương" làm “ít nhất 18 người chết và hơn 30 người bị thương”.

Myanmar đã rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ khi quân đội đảo chính và bắt giữ lãnh đạo dân bầu Aung San Suu Kyi và phần lớn lãnh đạo đảng của bà vào ngày 1 tháng Hai, lấy lý do có gian lận trong cuộc bầu cử tháng 11 năm ngoái mà đảng của bà đã giành chiến thắng vang dội.

Cuộc đảo chính, vốn gây đình trệ các bước tiến tới nền dân chủ sau gần 50 phe quân nhân nắm quyền, đã dẫn tới việc hàng trăm nghìn người xuống đường phản đối và bị các nước phương Tây lên án.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG