Đường dẫn truy cập

Mỹ và Nga ra sức củng cố thoả thuận ngưng bắn cục bộ ở Syria


Một hình ảnh được trích ra từ đoạn phim đăng tải trên mạng cho thấy người đàn ông bế một em bé sau trận không kích vào Aleppo, Syria, ngày 28 tháng 4 năm 2016.
Một hình ảnh được trích ra từ đoạn phim đăng tải trên mạng cho thấy người đàn ông bế một em bé sau trận không kích vào Aleppo, Syria, ngày 28 tháng 4 năm 2016.

Trong lúc thoả thuận ngưng bắn Syria ký kết tháng hai có dấu hiệu đổ vỡ, Hoa Kỳ và Nga loan báo kế hoạch để củng cố những thoả thuận ngưng bắn cục bộ tại tỉnh duyên hải Latakia và khu Đông Ghouta ở ngoại ô thủ đô Damascus.

Các giới chức Mỹ hôm thứ 6 cho biết thoả thuận mới về việc ngưng chỉ các hoạt động thù địch tại hai khu vực này sẽ bắt đầu có hiệu lực vào khuya thứ 6 giờ Damascus.

Một thông cáo của chính phủ Syria nói rằng cuộc hưu chiến bắt đầu sáng thứ bảy và kéo dài 24 giờ ở Damascus và khu Đông Ghouta. Một sự giàn xếp tương tự ở tỉnh Latakia sẽ kéo dài 72 giờ đồng hồ.

Cho đến sáng thứ 7, chưa có tin về những vụ giao tranh lớn trong vùng.

Loan báo về thoả thuận mới được đưa ra sau khi khoảng 230 người bị thiệt mạng trong những vụ giao tranh hồi tuần qua giữa chính phủ và phiến quân ở Aleppo, thành phố đông dân nhất của Syria trước khi nội chiến bùng ra năm 2011.

Trong số những người thiệt mạng có ít nhất 50 người tại một bệnh viện bị không kích hồi tối thứ tư.

Hôm qua hơn 80 tổ chức phi chính phủ quốc tế và Syria đã ký một thông cáo khẩn để đòi Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Tổng thống Nga Vladimir Putin đáp ứng thỉnh cầu của Liên Hiệp Quốc đòi chấm dứt vụ dổ máu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG