Đường dẫn truy cập

Mỹ truy tố ‘Quân đội Điện tử Syria’ vì tấn công máy tính


Ảnh truy nã Ahmed al-Agha, trái, và Firas Dardar do FBI cung cấp.
Ảnh truy nã Ahmed al-Agha, trái, và Firas Dardar do FBI cung cấp.

Bộ Tư pháp Mỹ truy tố ba thành viên của một nhóm được gọi là "Quân đội Điện tử Syria," được nói là chuyên gây nguy hại cho những hệ thống máy tính của chính phủ Mỹ, những tổ chức quốc tế và những tổ chức truyền thông mà họ xem là thù địch với chế độ Syria.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết Ahmad Agha, 22 tuổi, Firas Dardar, 27 tuổi, và Peter Romar, 36 tuổi, bị cáo buộc lập mưu phạm tội. Không người nào đang bị câu lưu.

Những tội mà họ bị cáo buộc bao gồm: tham gia vào một vụ bịa đặt liên quan tới một vụ tấn công khủng bố; tìm cách kích động nổi loạn trong lực lượng vũ trang của Mỹ; sở hữu bất hợp pháp những tính năng xác thực về an ninh; giả mạo thiết bị truy cập; truy cập bất hợp pháp và làm thiệt hại máy tính; và truy cập bất hợp pháp những trao đổi liên lạc được lưu trữ.

Bộ Tư pháp cho biết bắt đầu từ năm 2011, Agha và Dardar đã sử dụng những tên người dùng và mật khẩu bị đánh cắp để phá những website, chuyển hướng tên miền đến những website do họ kiểm soát, và đánh cắp email và chiếm quyền kiểm soát những tài khoản mạng xã hội.

Một số những vụ tấn công tin tặc tai tiếng nhất bao gồm những tài khoản Twitter của hãng tin AP, đài BBC, đài al-Jazeera và ban hình ảnh của hãng tin AFP.

Tuy nhiên, Bộ nói vào năm 2013, Dardar và Romar bắt đầu tấn công tin tặc những doanh nghiệp trực tuyến ở Mỹ vì tư lợi.

Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ đã đưa tên của Agha và Dardar vào danh sách những tội phạm trên mạng bị truy nã gắt gao nhất và treo giải thưởng 100.000 đôla cho thông tin dẫn đến việc bắt giữ họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG